samedi 10 août 2024

Đặng Tuấn Trung - Putin còn lằn ranh đỏ nào không ?


Đánh lộn mãi tui cũng phát chán. Cơ mà chuyện này thì từ lâu tui nói sớm muộn Ukraina cũng phải tràn sang đất Nga mà tẩn, thì mới phần nào giải quyết được cuộc chiến theo cách có lợi cho họ.

Bởi Nga cứ đánh chán rồi rút về là yên tâm. Đem chiến tranh vào tận nhà Nga để Putin ý thức được và dân Nga cũng hiểu được chiến tranh như thế nào.

Không biết đến giờ dân Nga đã ngộ ra chưa, cuối cùng thì lời hứa Putin bảo vệ nước Nga chỉ là lời khoác lác của tay KGB tầm thường.

Chưa biết có ngăn chặn được Ukraina vào NATO hay không, và ngăn sự đe dọa của NATO là có hay không. Nhưng suốt từ 1944, 80 năm nay Nga chính thức lại bị “xâm lược”, bị nước ngoài chiếm đóng lãnh thổ. Đấy là kết quả bảo vệ nước Nga của Putin. Gầm ghè cả chục “lằn ranh đỏ” rồi lần lượt lằn ranh bị chính Putin tình cờ quên.

Giờ thì Ukraina không e dè táng thẳng vào Nga, và chiếm đóng 27 khu định cư với diện tích hàng trăm kilomet vuông. Thậm chí mở hàng F-16 bằng trận dội bom sân bay quân sự sâu hơn 300 km trong đất Nga. Nhìn hàng chục lính Nga bị bắt trong bộ dạng khá sạch sẽ, chứng tỏ họ hoàn toàn thúc thủ không chống cự.

Xem các mục tiêu gần đây của Ukraina báo hiệu cuộc chơi lớn thật sự sắp xảy ra. Ukraina tập trung diệt gọn các cơ sở hậu cần, kho xăng dầu, sân bay xuất kích, quân cảng và không e ngại dùng hàng nóng như xe tăng, F-16 tác chiến. Có lẽ Zelensky chỉ chờ sự cho phép dùng vũ khí Tây tẩn Nga trên đất Nga là họ phang.

Thật ngạc nhiên, không như mọi khi, lần này lãnh đạo Mỹ Anh Pháp khi được hỏi đều thản nhiên trả lời : ”Vũ khí chúng tôi cung cấp cho Ukraina là của Ukraina. Họ dùng vào việc gì là quyền của họ”.

Ukraina hẳn không định chiếm đóng đất Nga cũng như trưng cầu ý dân sáp nhập Kursk vào Ukraina (dân Ukraina tếu thật). Nhưng chẳng biết Putin còn lằn ranh nào nữa không. Hay như anh em Nga vàng bảo Nga chưa tung vũ khí khủng ra (?). Thế thì bao giờ mới tung ? Chứ rầm rầm chuyển quân trên xa lộ đến cứu viện thì chỉ để Ukraina nướng chả (xem ảnh). Máu bao nhiêu cho đủ ?

Vũ khí thông thường thì Ukraina không coi ra gì. Giờ Nga chỉ còn mỗi võ hột nhơn….

…và đó là ngày kết thúc của Putin. Sau đó thì dân Nga sẽ là công dân hạng ba trên thế giới, còn lâu nữa mới ngẩng mặt.

ĐẶNG TUẤN TRUNG 10.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.