samedi 10 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Chỉ có thể là Nga !


Có lẽ cũng gần một thế kỷ, từ thời Liên Xô cho đến Nga bây giờ đều xem Mỹ là kẻ thù truyền kiếp.

Họ tuyên truyền và mô tả một nước Mỹ tàn ác, thù địch; một nước Mỹ chỉ đem đến những điều xấu xa cho nhân loại. Và ngay lúc này, Kremlin xem Mỹ là “kẻ thù không đội trời chung”.

Vậy mà, chỉ trong hơn nửa tháng, chính Nga đã ít nhất hai lần cầu cứu Mỹ can thiệp để đảm bảo an toàn tính mạng cho Tổng thống Putin và an ninh nước Nga.

- Lần 1: Trước hôm diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã gọi cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ để nhờ can thiệp với Ukraine - cũng là quốc gia mà Nga xem là kẻ thù cần phải tiêu diệt – hủy bỏ kế hoạch tấn công vào Putin và các trung tâm của Nga. Rất may cho Kremlin là lần này Mỹ đồng ý giúp đỡ.

- Lần 2: Khi Ukraine phát động cuộc tấn công vào Kursk, lãnh thổ của Nga. Và cũng đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã 3 lần trong hai ngày liên tiếp gọi điện cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhờ can thiệp giúp đỡ - “Làm ơn, hãy bảo họ dừng lại”. Tuy nhiên, lần này Nga không may mắn như lần 1, bởi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không nhấc máy.

Có lẽ duy nhất trên thế giới này có Nga là quốc gia cầu khẩn đồng minh của kẻ thù ra tay giúp đỡ. Mà ác nỗi, quốc gia đó Nga cũng xem là kẻ thù và dành cho họ những ác cảm và từ ngữ tồi tệ nhất.

Và đến lúc này, Tổng thống Putin và Điện Kremlin mới biết các quốc gia trên thế giới có biên giới chủ quyền bất khả xâm phạm.

LÊ XUÂN NGHĨA 10.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.