vendredi 17 décembre 2021

Mai Quốc Ấn - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nên từ chức !

 

Không xuất hiện thì thôi, mỗi lần xuất hiện thì Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đều tạo cho tôi một sự ngạc nhiên lớn khủng khiếp.

Đầu dịch, Bộ trưởng nói không cần đeo khẩu trang. Không đeo thì không biết đất nước mình bây giờ thảm ra sao với Covid.

Trước khi Sài Gòn bùng phát, Bộ trưởng vào thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và phát biểu “TP.HCM có thể kiểm soát dịch trong 7 ngày…” Cái hậu sau câu nói đó mỗi lần nhắc tới là rùng mình bởi những ngày tang thương ấy chắc chắn cả đời tôi không quên.

TP.HCM vừa đề nghị Bộ Y tế chi viện 3.000 bác sĩ, điều dưỡng (là người điều trị, chăm sóc trực tiếp đấy nhé!). Cả nước tăng 100% ca tử vong so với tháng trước, trong đó TP.HCM luôn ở mức cao.

Trước đó thì 1.000 nhân viên y tế TP.HCM xin nghỉ việc. Cả nước chưa rõ số xin nghỉ việc là bao nhiêu.

Nay Bộ trưởng đề nghị một nhân viên y tế chăm 30-50 F0 tại nhà. Đọc xong không biết Bộ trưởng có từng chăm ai bệnh chưa mà đưa ra đề nghị như vậy? Nó quá phi thực tế so với tốc độ tăng F0, tăng số ca nặng và tăng cả số ca tử vong hiện nay.

Tôi đề nghị Bộ Trưởng Nguyễn Thanh Long từ chức và cúi đầu xin lỗi nhân dân liệu có được không nhỉ? (Đọc lại ba đoạn đầu, tự hỏi bản thân sao đề nghị nhẹ vậy).

MAIQUỐC ẤN 16.12.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.