dimanche 14 novembre 2021

Nguyễn Thông - Cô Tô ngoại sự

 

Vụ việc xảy ra ở Cô Tô huyện đảo liên quan tới viên tri huyện bị tố vi phạm 19 điều đảng viên không được làm (nói toẹt ra là trai gái ngoài luồng), tôi không biết rõ nên không có ý kiến.

Bản thân chưa đi Cô Tô bao giờ, không một lần gặp các đương sự, trong khi báo chí và dư luận tùm lum tà la, thì chả nên ý kiến ý cò gì.

Chỉ kể lại chuyện này. Hồi cuối thập niên 60, tôi có ông anh họ dạy học ở trường 10 + 3 tỉnh Thái Bình. Ổng kể trong trường xảy ra vụ hủ hóa, mà tội hủ hóa thời ấy nghiêm trọng lắm, có nhẽ chỉ sau tội bán nước.

Tòa lôi thủ phạm đã sử dụng "vật giống súng" ra để xử về tội hiếp dâm. Bị cáo (là cán bộ quản lý của trường) cứ kêu oan, tôi không hiếp dâm, tôi chỉ hủ hóa thôi. Tòa bảo, á à, lại còn bướng, đã sướng lại còn bướng, nhưng để nạn nhân khai xem còn chối được nữa không.

Tòa mời nạn nhân ra, cho thằng hiếp dâm hết đường chối cãi. Ba mặt một nhời, có chối đằng giời. Cô kia liền vanh vách, ối giời ôi, nó hiếp dâm tôi, giờ nó còn chối, tòa cứ tử hình nó đi cho nó đáng kiếp.

Trước khi tòa tuyên tử hình, hỏi còn ai nói gì nữa không. Vị hội thẩm hỏi, bị hại cho biết cô thấp thế kia, mà bị cáo thì cao lớn, làm sao y hiếp đứng cô trong nhà bếp được. Cô kia mau mắn trả lời trên thế thắng: Thì tôi kiễng chân lên.

Chủ tọa tuyên bố kết thúc. Đương sự trắng án, chỉ bị phạt hành chính, mất chức bởi "tội" hủ hóa.

Vụ tri huyện Cô Tô giống vụ này quá.

NGUYỄNTHÔNG 14.11.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.