samedi 9 janvier 2021

Nguyễn Đình Bổn - Bọn chửi ké !


Ngủ một giấc thức dậy thấy tràn ngập trên dòng tin là người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump chiếm tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Tôi tin trật tự sẽ lập lại nhanh chóng vì nước Mỹ có một thiết chế chặt chẽ, tổng thống, tòa án, Quốc hội và quân đội đều có những quyền lực và hạn chế quyền lực, không một ai, một pháp nhân nào có thể đứng trên Hiến pháp Mỹ.

Điều tôi oải chè đậu là bọn chửi ké. Tôi không nói người Mỹ gốc Việt, bởi họ có quyền chửi tổng thống hay bất kỳ quan chức nào nếu họ thấy không hài lòng. Đây là nói về người Việt tại Việt Nam.

Tràn ngập trên các trang của họ là những ngôn từ mạ lỵ vô học nhứt, hả hê một cách ti tiện ẩn dưới chiêu bài tự do ngôn luận và lý tưởng dân chủ.

Ối chà chà. Mấy vị hãy mở tủ lạnh nhà mình, lấy cục nước đá, đập vào trán hay gáy để tỉnh táo thấy mình đang ở đâu. Tự vấn lương tâm xem mình đã làm gì, nói gì khi những ai đòi tự do báo chí tại quốc gia mình đang sống vừa bị kêu án nặng nề.

Còn khi các vị câm họng trước các vấn nạn trong nước để giữ cái nồi cơm nhà mình, thì việc chửi ông Trump hay những người biểu tình tận bên Mỹ xa xôi để thỏa cái tự ti, hay để giận cá chém thớt, quý vị khác chi mụ nạ dòng mất con gà thì chửi cả xóm !

NGUYỄNĐÌNH BỔN 07.01.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.