vendredi 29 janvier 2021

Lưu Trọng Văn - Dịch G...

 

Đặng Hữu Phúc là nhạc sĩ Việt Nam có tác phẩm nhiều dàn nhạc danh tiếng châu Âu, Mỹ, Trung Quốc trình diễn nhất. Phúc chảnh và khó tính.

Tạ Duy Anh còn tự gọi là Lão Ta trong làng văn cũng liệt hàng khó tính với từng con chữ nhất.

Hai tay chơi khó tính chảnh chọe đến lập dị ấy của Hà Thành rủ gã, tay chơi xập xọe dễ tính lúc nào cũng phóng túng vẩy chữ, vãi tình, ăn phở Chiêu, 48 Hàng Đồng.

Phở Chiêu chảnh chọe nhất phố cổ, nước dùng đun sủi dưới 8 tiếng không khoắng cho khách. Gia vị không chanh. Ai lại thả nhúm chua chua vào bát phở nhà người ta ? Muốn vắt chanh, chấp, muốn thêm giá giủng, ngò gai, húng hò thì... biến.

Lão chủ quán phở thỉnh thoảng ngó khách ăn. Thấy gã bê cả bát lên húp thì gật gù…sướng.

Đời tụi mình sướng, muốn viết gì thì viết, muốn đi đâu thì đi, muốn tán em nào thì tán, muốn chén cái gì ở vỉa hè thì chén. Đếch lụy thằng nào.

Tự dưng sướng quá rửng...tình, thấy thương mấy cha đang bị "nhốt" không được về nhà.

Bị nhốt hì, không phải dính dịch F1, F2...covid mà bị dính dịch G. G0, G1, G2, đứng dậy đếch được chứ nói gì... đi.

Tạ Duy Anh kể : Nguyễn Phan Hách bảo tôi vào đảng. Tôi bảo, để làm gì ? Hách nói, ông ngu bỏ mẹ, lên lương, lên chức, viết gì in nấy. Tôi nhe răng lởm chởm cười, tôi lên chức tối ngày bám ghế, còn đếch lúc nào viết văn ?

Đặng Hữu Phúc kể : lý lịch mấy tay nhạc sĩ ở cơ quan tôi ghi năm nào vào đảng, năm nào chức nào. Còn tôi ghi năm nào viết bản nhạc nào, tác phẩm nào. Hết.

Gã thú thật, hồi tuổi 20 có thích vào đảng, nhạc sĩ Phan Nhân bí thư chi bộ bảo gã, mày muốn vào đảng phải phấn đấu. Gã bộp lại, vào đảng phải phấn đấu à ? Thế tại sao đảng không phấn đấu vào Dân ? Thế là gã bị xua ra khỏi "tổ chức cách mạng" từ vòng gửi xe đạp.

Kể xong "thành tích" ba tên nhăng nhố cùng hơ hớ cười tự mãn lắm vì tự chế vacxin miễn nhiễm dính dịch G.

Mà gã quên, chưa giải thích dịch G là gì.

Ghế.

LƯU TRỌNGVĂN 29.01.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.