Bài đăng : Chủ nhật 16 Tháng Sáu 2013 -
Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 16 Tháng Sáu 2013
Với
thành công của chuyến bay thử đầu tiên A350, Airbus đã ghi được một điểm
trước Boeing trong việc tranh giành thị trường máy bay đường dài đầy
hứa hẹn, trước cả khi hội chợ hàng không Bourget khai mạc vào ngày mai
17/06/2013. Sự cạnh tranh của hai tập đoàn Âu-Mỹ tại phân khúc thị
trường được Boeing ước lượng nhu cầu là 8.490 máy bay, trị giá 2.470 tỉ
đô la trong vòng 20 năm tới, sẽ là điểm chính của triển lãm hàng không
lớn nhất thế giới.
Sau khi soán ngôi của Boeing trên thị trường máy bay tầm trung,
tập đoàn châu Âu nay muốn thu ngắn khoảng cách với Boeing đối với thị
trường máy bay đường dài - với loại máy bay mới 787 Dreamliner bằng vật
liệu composite, kiểu 777 hay máy bay phản lực siêu nặng 747 đã bay từ
năm 1949.
Chuyến bay thử thành công của A350 tại Toulouse hôm thứ Sáu 14/6 và đợt bay biểu diễn tại triển lãm hàng không Bourget vào cuối tuần này sẽ giúp Airbus chiếm ngôi vị hàng đầu. Tom Enders, Tổng giám đốc tập đoàn EADS dự kiến sẽ có được vài trăm đơn đặt hàng trong hội chợ.
Nhưng Boeing không khoanh tay đứng nhìn, mà sẽ cho chiếc Dreamliner cất cánh tại Bourget để chứng tỏ vấn đề bình điện bị hâm nóng khiến kiểu phi cơ này bị cấm bay ba tháng, đã được giải quyết xong. Tập đoàn Mỹ cũng sẽ loan báo đưa ra thị trường kiểu Dreamliner dài hơn, tức 787-10. Việc chế tạo kiểu phi cơ trung gian là 787-9 vừa bắt đầu, và sẽ hoạt động từ đầu năm 2014.
Từ nay đến cuối năm, Boeing cũng sẽ chính thức tung ra phiên bản mới của loại máy bay 777, đang bị đe dọa bởi sự xuất hiện của A350. Đó là vì chiếc lược của tập đoàn Mỹ là giới thiệu cho khách hàng nhiều chọn lựa hơn về máy bay đường dài so với Airbus. Tuy nhiên theo ông Tom Enders, thì không nhất thiết là có nhiều sản phẩm hơn mới thống trị được thị trường.
Trên thực tế, Airbus đã hoàn chỉnh được A350 nhanh hơn là Boeing chế tạo chiếc 787- được đưa vào hoạt động trễ ba năm so với dự kiến ban đầu. Nhưng tập đoàn châu Âu rất chờ đợi kết quả bán phi cơ phản lực siêu nặng A380, vốn bị chững lại khi phát hiện những vết nứt trên cánh máy bay vào năm ngoái, mà theo giám đốc thương mại Airbus thì khuyết điểm này đang được sửa chữa.
Còn tập đoàn Bombardier của Canada cũng cần thông báo các đơn đặt hàng CSeries, loại máy bay tầm trung cỡ nhỏ, nhằm cạnh tranh với 737 của Boeing và A320 của Airbus. Phi cơ này sẽ bay chuyến đầu tiên vào cuối tháng Sáu, cho đến nay chỉ mới nhận được 145 đơn đặt hàng chính thức, và nhiều người còn nghi ngại về thành công thương mại.
Về phần mình, Nga cũng sẽ trình làng một kiểu máy bay tầm trung. Nhất là lần đầu tiên muốn giới thiệu cho nước ngoài phi cơ chiến đấu Sukhoi-35 và trực thăng Kamov-52 Alligator, các chiến đấu cơ Nga sẽ luân phiên bay biểu diễn với các trực thăng tác chiến Tigre của châu Âu. Khách tham quan cũng sẽ khám phá loại Neuron của Dassault Aviation, mở đường cho máy bay chiến đấu không người lái của châu Âu.
Triển lãm hàng không Bourget sau khi đón tiếp giới chuyên môn sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 21 đến 23/06/2013. Hội chợ nổi tiếng thế giới được tổ chức hai năm một lần, năm nay có 2.215 gian hàng triển lãm, trên diện tích 54.000 mét vuông, giới thiệu 130 kiểu máy bay trong đó có những kiểu mới nhất. Dự kiến hội chợ hàng không Bourget năm nay sẽ tiếp đón 350.000 khách tham quan từ các nước, và 3.200 nhà báo.
Chuyến bay thử thành công của A350 tại Toulouse hôm thứ Sáu 14/6 và đợt bay biểu diễn tại triển lãm hàng không Bourget vào cuối tuần này sẽ giúp Airbus chiếm ngôi vị hàng đầu. Tom Enders, Tổng giám đốc tập đoàn EADS dự kiến sẽ có được vài trăm đơn đặt hàng trong hội chợ.
Nhưng Boeing không khoanh tay đứng nhìn, mà sẽ cho chiếc Dreamliner cất cánh tại Bourget để chứng tỏ vấn đề bình điện bị hâm nóng khiến kiểu phi cơ này bị cấm bay ba tháng, đã được giải quyết xong. Tập đoàn Mỹ cũng sẽ loan báo đưa ra thị trường kiểu Dreamliner dài hơn, tức 787-10. Việc chế tạo kiểu phi cơ trung gian là 787-9 vừa bắt đầu, và sẽ hoạt động từ đầu năm 2014.
Từ nay đến cuối năm, Boeing cũng sẽ chính thức tung ra phiên bản mới của loại máy bay 777, đang bị đe dọa bởi sự xuất hiện của A350. Đó là vì chiếc lược của tập đoàn Mỹ là giới thiệu cho khách hàng nhiều chọn lựa hơn về máy bay đường dài so với Airbus. Tuy nhiên theo ông Tom Enders, thì không nhất thiết là có nhiều sản phẩm hơn mới thống trị được thị trường.
Trên thực tế, Airbus đã hoàn chỉnh được A350 nhanh hơn là Boeing chế tạo chiếc 787- được đưa vào hoạt động trễ ba năm so với dự kiến ban đầu. Nhưng tập đoàn châu Âu rất chờ đợi kết quả bán phi cơ phản lực siêu nặng A380, vốn bị chững lại khi phát hiện những vết nứt trên cánh máy bay vào năm ngoái, mà theo giám đốc thương mại Airbus thì khuyết điểm này đang được sửa chữa.
Còn tập đoàn Bombardier của Canada cũng cần thông báo các đơn đặt hàng CSeries, loại máy bay tầm trung cỡ nhỏ, nhằm cạnh tranh với 737 của Boeing và A320 của Airbus. Phi cơ này sẽ bay chuyến đầu tiên vào cuối tháng Sáu, cho đến nay chỉ mới nhận được 145 đơn đặt hàng chính thức, và nhiều người còn nghi ngại về thành công thương mại.
Về phần mình, Nga cũng sẽ trình làng một kiểu máy bay tầm trung. Nhất là lần đầu tiên muốn giới thiệu cho nước ngoài phi cơ chiến đấu Sukhoi-35 và trực thăng Kamov-52 Alligator, các chiến đấu cơ Nga sẽ luân phiên bay biểu diễn với các trực thăng tác chiến Tigre của châu Âu. Khách tham quan cũng sẽ khám phá loại Neuron của Dassault Aviation, mở đường cho máy bay chiến đấu không người lái của châu Âu.
Triển lãm hàng không Bourget sau khi đón tiếp giới chuyên môn sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 21 đến 23/06/2013. Hội chợ nổi tiếng thế giới được tổ chức hai năm một lần, năm nay có 2.215 gian hàng triển lãm, trên diện tích 54.000 mét vuông, giới thiệu 130 kiểu máy bay trong đó có những kiểu mới nhất. Dự kiến hội chợ hàng không Bourget năm nay sẽ tiếp đón 350.000 khách tham quan từ các nước, và 3.200 nhà báo.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.