samedi 29 juin 2013

Thuốc lậu Trung Quốc bị Tây Ban Nha tịch thu

Bài đăng : Thứ bảy 29 Tháng Sáu 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 29 Tháng Sáu 2013 
Vào ngày hôm nay 29/06/2013, cảnh sát Tây Ban Nha loan báo đã tịch thu hàng trăm ngàn gói thuốc không có giấy phép, nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc, trong đó có cả thuốc cường dương và sản phẩm làm giảm cân.

Trong một thông cáo, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết « đã tịch thu trên 250.000 đơn vị dược phẩm bất hợp pháp, phần lớn là thuốc cường dương, sản phẩm giảm béo và thuốc phá thai ».


Hơn phân nửa số thuốc này được sản xuất tại Trung Quốc, gần một phần tư từ Ấn Độ, và theo cảnh sát thì nhắm đến cộng đồng đông đảo người Hoa đang sinh sống tại Tây Ban Nha.

Các dược phẩm này bị tịch thu qua hoạt động ráo riết của cảnh sát từ ba tuần qua, kiểm tra các cửa hàng và sân bay tại Tây Ban Nha, sau chiến dịch phối hợp giữa 30 quốc gia do Interpol và Europol điều hành trước đây.

Cảnh sát cũng đã đóng cửa 26 trang web bán các loại dược phẩm không có giấy phép, được xem là « có thể có hại cho sức khỏe ».

Hôm 23/6, cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã thông báo việc phá vỡ một hệ thống bán các loại thuốc kích thích cho giới thể thao, được nhập lậu từ Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Hy Lạp.

Có 84 người bị bắt, cảnh sát tịch thu hàng trăm ngàn liều thuốc anabolic steroid có tác dụng tương tự như kích thích tố nam testosterone, và các loại ma túy khác.

tags: Châu Á - Tây Ban Nha - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130629-tay-ban-nha-tich-thu-thuoc-nhap-lau-tu-trung-quoc 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.