vendredi 29 mars 2013

Một phần tư các công ty Mỹ tại Trung Quốc bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

Bài đăng : Thứ sáu 29 Tháng Ba 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 29 Tháng Ba 2013 
Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc hôm nay 29/03/2013 khẳng định, hơn một phần tư trong tổng số các công ty Mỹ đăng ký tại đây đã là mục tiêu của các vụ đánh cắp dữ liệu. Tổ chức này đã loan báo như trên, trong bối cảnh đang có vô số những lời tố cáo bị tin tặc Trung Quốc tấn công.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc nhấn mạnh, các vụ đánh cắp dữ liệu « đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với các công ty có đặt trụ sở tại Trung Quốc ». Cuộc điều tra của tổ chức này cho thấy có 26% công ty Mỹ cho rằng đã là nạn nhân của các vụ đánh cắp thông tin, sau khi tin tặc xâm nhập được vào bên trong hệ thống.


Bắc Kinh hôm nay bác bỏ kết luận trên của bản báo cáo. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố : « Chúng tôi phản đối việc quy tội mà không có điều tra chi tiết cũng như bằng cớ chắc chắn ».

Hoa Kỳ đã phản ứng liên tục trước những mưu toan của tin tặc Trung Quốc nhằm xâm nhập vào mạng của các công ty Mỹ, hoặc vào các tổ chức chính phủ Mỹ trong những tuần lễ gần đây.

Cách đây hai tuần, Tổng thống Barack Obama thậm chí đã trực tiếp cảnh cáo chính quyền Trung Quốc về hiện tượng các vụ tấn công tin học nhắm vào Hoa Kỳ ngày càng gia tăng, hứa hẹn sẽ có những cuộc đối thoại « gay gắt » với Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ đã phải quyết liệt lên giọng một cách rõ ràng như vậy. Mỗi lần bị chỉ trích, Bắc Kinh lại chính thức bác bỏ, cho rằng chính mình cũng là « nạn nhân chủ yếu của các vụ tấn công tin học ».

tags: Hoa Kỳ - Kinh tế - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130329-mot-phan-tu-cac-cong-ty-my-tai-trung-quoc-bi-tin-tac-danh-cap-du-lieu 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.