samedi 17 novembre 2018

Lê Minh Đức - Tại sao Tất Thành Cang ?


Ông Tất Thành Cang (trái) và ông Đinh La Thăng.

Trưa nay mấy anh em nguyên là phóng viên, biên tập viên báo Tuổi Trẻ ngồi nhậu với nhau để bàn chuyện Tất Thành Cang vừa chịu án kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Có mấy lời bàn như thế này:

1/ Tại sao một người như Tất Thành Cang lại có thể thâm nhập vào bộ máy Đảng, công quyền và leo nhanh đến vậy? Có ý kiến cho rằng, Tất Thành Cang hưởng sái từ một nhiệm kỳ đầy dấu vết (hiểu theo nghĩa Đảng) rồi từ đó Thành đoàn hết người phải gom bi cho đủ thành phần "nịnh bợ" để leo lên. Ý kiến này chưa được kiểm chứng.

2/ Khi đã leo lên chức Bí thư Thành đoàn thì Tất Thành Cang bắt đầu tự thể hiện uy quyền và đã không theo nguyên tắc "tập trung dân chủ", bằng chứng là nhiều cán bộ thành đoàn thời kỳ ấy bất mãn ra đi. Ai là người chống lưng để cho Tất Thành Cang làm điều này. Có ý kiến cho rằng ông LTH, có ý kiến cho rằng ông TTS.

3/ Khi từ Bí thư Thành đoàn đùng một phát về làm Bí thư kiêm chủ tịch UBND quận 2, một tay cưỡng chế đất quận 2, một tay thể hiện tham quyền, tham ăn. Có cán bộ nói mới về đã rủ một cán bộ Thành đoàn về làm giám đốc Trung tâm TTN quận 2, nhưng ra giá 20 chai. Thông tin này mới kiểm chứng được một nửa.

4/ Khi còn làm Bí thư Thành đoàn đã can thiệp vào báo Tuổi Trẻ và đã đẩy hai Phó tổng biên tập phải rời chức ra đí. Anh em kể còn nhiều chuyện khác can thiệp vào nội dung báo Tuổi Trẻ trong bầu cử. Chuyện này phải để anh em Tuổi Trẻ xác nhận.

5/ Từ quận 2 ông leo lên chức giám đốc sở Giao thông Vận tải TPHCM với nhiều dự án béo bở. Và ông nhanh tay ký tắt với Đại Quang Minh 4 con đường dài gần 12 km để giao quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp này 79 ha, Ông ký với tư cách ủy viên ủy ban, nhưng ý kiến anh em rằng, ủy viên ủy ban không đủ tư cách chứ chưa nói là sai thẩm quyền.

6/ Từ Giám đốc Sở ông nhảy lên chức phó chủ tịch UBND Thành phố, và chẳng bao lâu ông đảm nhận chức phó bí thư thường trực Thành ủy. Lợi dụng lúc ông Đinh La Thăng đang lâm nạn, ông ký bán 32 ha đất cho công ty của Cường đô la mà không thông qua tập thể.

7/ Ông Tất Thành Cang là ai mà con đường quan lộ của ông rộng mở dữ vậy? Nếu không có người chống lưng thì thật khó để ông trèo lên trong niềm phẫn uất của nhân dân. Người thì nói ông chỉ là con chốt thí của một đấng cao hơn, người thì cho rằng không phải chống lưng mà là người đứng trước mặt. Người đó là ai?

Cuộc nhậu tan sòng và có ai đó thốt lên, đó chính là LTH?

LÊ MINH ĐỨC 16.11.2018

(Chú thích : Những chữ LTH, TTS được tác giả viết tắt trong bài, có lẽ ai cũng đoán được là Lê Thanh Hải, Trương Tấn Sang).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.