mardi 13 août 2024

Võ Khánh Tuyên - Số 9 ngõ Compoint Paris, 87 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội


Hẳn bạn đã nghe giáo sư tiến sĩ Hoàng Chí Bảo kể câu chuyện vẽ đồ gốm giả, nhái của chủ nhơn thuê trọ ngõ Compoint quận 17 Paris. Vậy bạn có nghe câu chuyện liên quan đến số 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội chưa?

Vẫn giọng ấm áp, lôi cuốn và đầy thuyết phục, GS TS Hoảng Chí Bảo xúc động kể lại:

"Số 87 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội là nơi nhiều người thường lui tới với niềm khát khao vô tận. Bởi từ nơi đây, bao nhiêu trạng sư, công tố viên nườm nượp đi ra với sự hãnh diện vô biên.

Một ngày đẹp trời, ban lãnh đạo 87 này chợt nhận ra trang trại của mình thiếu thiếu cái gì đó, và cần có sự đột phá của những cái NHẤT. Phó Nữ Chủ trang trại đề xuất cần nhân vật già nhất, xuất sắc nhất, chăm chỉ nhất, siêu tốc nhất, sư phụ nhất trong đám gà ấp của mình.

Từ phương nam xa xôi, cụ thể là thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sư phụ Vương Tấn Việt của chúng ta tuy ngày đêm tụng kinh gõ mõ, miệng luôn chửi tiện dân ba trợn mất phước, nhưng cũng bôn tẩu ra tận xứ bắc để mong mỏi tìm ra con đường nghĩa vụ con người cứu quốc tế thông qua chuyên ngành luật.

Chí lớn gặp nhau, trang trại 87 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội đã nhận từ tay Sư phụ Vương Tấn Việt của chúng ta tấm bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa còn thơm mùi tự trọng. Quý báu lắm các đồng chí ạ, trang trại quyết định đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng biến Vương Tấn Việt của chúng ta thần tốc, thần tốc hơn nữa bỏ túi hai bằng cử nhơn và tiến sĩ trong thời gian siêu ngắn.

Thưa các đồng chí, cảm động lắm! Cuối cùng thì Sư phụ Vương Tấn Việt của chúng ta đã tài giỏi triệu tập cả những bậc học giả, trí thức mang mác GSTS gạo cội, không những của trang trại 87, mà còn khắp nơi để nói những lời có cánh cho mình. Và Nữ phó chủ trang trại 87 phó giáo sư tiến sĩ Lan Anh đã xúc động nói không ra câu cú để liệt kê những cái NHẤT của sư phụ Vương Tấn Việt của chúng ta.

Nhưng các đồng chí ạ, cũng như câu chuyện gốm giả ở ngõ Compoint, sư phụ Vương Tấn Việt cũng bị tụi nó phát hiện, khiến sự nghiệp nghĩa vụ con người quốc tế của sư phụ có thể bị gãy đổ. Nhưng không sao, sư phụ Vương Tấn Việt của chúng ta vốn thông minh, lanh lợi như sự phân tích của tôi về ý nghĩa cái tên và pháp danh của sư phụ... Khi bọn chúng mò tới trang trại 87 Nguyễn Chí Thanh thì sư phụ chuồn mất mịa nó rồi!"

… Nghe tới đây, điện thoại đổ chuông, giật mình tỉnh dậy. Thì ra ngủ trưa quá lố, YouTube vẫn còn đang phát câu chuyện ở ngõ Compoint quận 17 Paris.

VÕ KHÁNH TUYÊN 13.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.