mardi 13 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 13.08.2024

Tin sáng

1. "Bà Trịnh Thị Minh Thanh được phân công điều hành công việc của Tỉnh ủy Quảng Ninh", thay ông Ký ạ. Trong khi đó, tướng Nơi được điều về làm cục trưởng Cục An ninh Chính trị nội bộ. Té ra tướng Nơi mới 48 tuổi, còn dài tuổi công tác lắm.

2. "Đâm vợ cũ 10 nhát dao vì 'không cho vay tiền chữa bệnh cho cha'"- Hihi một người con yêu cha. Mà thà vợ cũ giàu có, chị này bán vé số trên vỉa hè ạ.

3. "13 nghi phạm rất trẻ liên quan đường dây sản xuất, mua bán ma túy loại CBD". Cầm đầu là 21 với 19 tuổi, còn lại dưới tuổi ấy nữa. Tuổi trẻ tài cao là có thật ạ.

4. "Đề xuất đổi phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sang đầu tư công". Trong khi đó, đường 19 vẫn rất ì ạch sửa chữa, rất lâu rồi, có cảm tưởng như họ chỉ điều vài người ra cầm cuốc để... giữ việc.

5. Cái vụ "tri thức dân gian" người ta hiểu cả, là muốn nói cái kinh nghiệm của bà con từ ngàn xưa đã làm ra món ấy món ấy, và vì thế nó được tôn vinh, giữ gìn. Nhưng cái cách viết trong quyết định, là cách dùng chữ ấy, nó khiến người ta nghĩ phở, mì quảng là tri thức dân gian. Nhiều cãi nhau, kể cả trong tus nhà cháu hôm qua.

Một cái quyết định quan trọng mà để người ta hiểu sai hoặc có thể hiểu sai thì nó chứng tỏ tiếng/ chữ Việt có vấn đề.

6. "UBND thành phố Nha Trang thay văn bản bị kiện ngay trước khi tòa xử"- Vụ này rất ly kỳ, cố đấm ăn xôi, ăn thua với dân. "Động thái này của UBND thành phố Nha Trang diễn ra ngay trước khi TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xử vụ kiện hành chính giữa người khởi kiện là vợ chồng ông Phạm Văn Tuân; người bị kiện là UBND thành phố Nha Trang, chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa".

Tới cái văn bản gửi cho dân trước khi tòa xử để khỏi bị kiện cũng rất gì và này nọ. Thay vì kính gửi công dân hoặc ông bà, nhà chức việc cha mẹ dân đã rất trống không, đến bao giờ họ mới biết lễ phép với dân. Rất có chi mô nơ, nhà cháu thặc.

Tin chiều

1. Tất nhiên tin chấn động trưa nay, ngay và luôn phải đưa, phải lên tiếng, là việc ngài Vương Tấn Việt "của chúng ta" chưa có bằng cấp 3. Sáng mai mời đọc bài báo của nhà cháu về việc này, vừa viết xong hihi. Đủ hỉ nộ ái ố...

2. Một bạn nhắn tin cho nhà cháu, nguyên văn: "Đọc báo thấy hình như tỉ lệ tai nạn giao thông nó tỉ lệ thuận với cao tốc bác ạ. Thấy toàn bị ở cao tốc, bác nghiên cứu coi điểm tin phát lý do sao vậy"- Thì bèn đưa lên đây hỏi tiếp. Nhưng thực ra nhà cháu biết, nó cũng như nhau thôi, có điều nếu ở cao tốc nó thảm khốc hơn, thương vong nhiều hơn. Hôm qua có vụ một cái xe công trình (xe máy xúc) chạy như người... đi bộ mà cũng cán một người đi bộ. Nên nói cho cùng, cũng chả hiểu nó ra làm sao?

3. "Lừa đảo nhan nhản: Giả chữ ký 'tươi' tỉ phú Trần Đình Long, lập Chứng khoán SSSI"- Hihi thế nên lỡ chúng ta có bị lừa, cứ coi như là... muỗi đi.

4. "Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, thu giữ hơn 100 con dấu"- Không biết có bằng tiến sĩ giả không nhỉ? Có thì ông Vương Tấn Việt khỏi mất công bảo vệ rùm beng mà vẫn... tiến sĩ của chúng ta.

5. "Cô gái một mình lái xe từ TPHCM về Bà Rịa - Vũng Tàu thăm người yêu trong đêm, khi đến đoạn đường vắng bị một tài xế lái xe đông lạnh ép chở vào khu vực vắng và thực hiện hành vi hiếp dâm"- Khổ thân, 1 giờ sáng chạy xe máy đi thăm người yêu.

6. "146 người ở Đồng Tháp nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt". Đây nữa ạ: "Uống rượu ngâm rễ cây, 2 người đàn ông nguy kịch". Điểm để... tự nhắc mình.

7. Vụ này căng ạ: "Vụ hơn 100 con bò chết bất thường sau khi tiêm vắc xin: Navetco là “mối quen” ở Lâm Đồng"- Và đây nữa: "Vụ hơn 100 con bò chết bất thường sau khi tiêm vắc xin: Liên danh của Navetco “một mình một ngựa” trúng thầu"- Thì giờ trả giá thôi, đền bằng chết.

Tít này "hay" ạ: "Chủ phòng gym tử vong trên cây sầu riêng".

8. "Miu Lê vén áo livestream, chứng minh không mang bầu"- Hì hì, đấy cứ công khai thế thì còn ai dám đồn. À nhưng mà ba tháng đầu thì vén áo chứ vén vài thứ nữa cũng chả biết.

Tin tối

1. "Gia Lai: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Nội vụ"- Hihi nhà cháu có viết phây "ca ngợi" anh giám đốc này mấy lần, là chả biết anh học gì mà giỏi thế, ghế nào cũng ngồi được. Chủ tịch thành phố ư, giám đốc sở Khoa học Công nghệ Môi trường ư, bí thư đảng ủy khối ư, ban này ban kia ư, và giờ giám đốc sở Nội vụ ư? Hồi bí thư đảng ủy khối, ảnh giúp nhà cháu một việc lớn he he, đội ơn anh.

2. "Kỷ luật cảnh cáo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, khai trừ Đảng nhiều cán bộ"- Nhiều lắm á, tự đọc thì mỏi mắt, biên tập viên VTV đọc thì mỏi miệng, nghe thì mỏi tai. Lò vẫn rừng rực.

3. "Xin dự án điện gió rồi... bán ngay"- Cứ nghe bọn thù địch nó đồn là bán cho nước ngoài, nhà cháu đếch tin và phản đối quyết liệt, té ra là thật, đau đớn nhẽ. Mà cái chị này, nói thật, rất giàu, lại một mình, chả hiểu sao say và mê tiền đến thế?

Đây nữa: "Thanh tra Chính phủ cung cấp thông tin 5 dự án điện gió ở Gia Lai cho Bộ Công an".

4. "Cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội các ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm"- Thì tất nhiên rồi, đảng đã mần trước, chính phủ và quốc hội cứ rứa mà thực hiện.

5. "Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về các văn bằng của ông Vương Tấn Việt"- Đấy ạ, ngay và luôn. Và nó như thế này: "Tuy nhiên, điểm trọng yếu cần làm rõ là liệu thông tin văn bằng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã xác minh có đúng là thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt sở hữu hay không". Và như thế này: "Quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt "cơ bản không trái với các quy định pháp luật""- Hoan hô tiến sĩ hòa thượng Thích Chân Quang.

6. "Người đàn ông bất ngờ bơi ra giữa hồ Xuân Hương Đà Lạt rồi chìm"- Ahuhu, chả hiểu ra làm sao lại phải khù khoằm đến thế.

Đây nữa ạ: "Nam thanh niên ghi dòng chữ 'con nợ mẹ' trước khi gieo mình xuống Cầu Gãy ở Bình Dương".

VĂN CÔNG HÙNG 13.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.