mardi 13 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Quân đội Ukraine kiểm soát 74 làng mạc, thị trấn thuộc Kursk


Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky của Ukraine vừa báo cáo với Tổng thống Zelensky thông qua truyền hình trực tuyến, rằng quân đội Ukraine đang kiểm soát 74 làng mạc, thị trấn… ở Kursk. Trong khi đó, cách đây 24 giờ, Nga chỉ thừa nhận là 28.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết, hiện đang diễn ra những trận chiến ác liệt ở khu vực Kursk, nhưng Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục tiến lên và bắt giữ ngày càng nhiều tù binh Nga.

Đến tận bây giờ, Nga vẫn chưa hiểu được chiến thuật của Ukraine trên lãnh thổ của mình.

Ukraine không cần đất của Nga

Hôm nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố: “Ukraine không có mục đích chiếm đoạt đất đai của Nga, như Nga đang tiến hành ở Ukraine, chúng tôi không cần điều đó. Việc tấn công vào Kursk là để bảo vệ mạng sống của người dân chúng tôi, đẩy bom đạn của Nga ra xa biên giới của chúng tôi. Vì vậy, sẽ không xảy ra việc sáp nhập ở đây”

Phái đoàn lưỡng đảng Mỹ ủng hộ

Trong chuyến thăm chính thức tới Kyiv, một phái đoàn lưỡng đảng từ Hoa Kỳ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với hành động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine tại khu vực Kursk của Nga, gọi hoạt động này là "lịch sử" và là nguồn hy vọng.

Khi được hỏi về cuộc tấn công Kursk, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham trả lời:  "Tôi nghĩ gì về Kursk? Táo bạo, thông minh, đẹp đẽ. Tiếp tục nào! Putin chuẩn bị đi, hãy đá đít ông ta."

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng hoạt động này chứng minh năng lực chiến lược của Ukraine và nên là cơ sở để Hoa Kỳ tăng viện trợ quân sự trong năm nay

Lòng dân!

Điều Putin lo lắng nhất lúc này không phải là Ukraine kiểm soát bao nhiêu phần trăm Kursk, mà là không có bất cứ sự phản kháng nào đến từ người dân ở Kursk. Tất cả đi trốn hoặc di tản, đường phố trống trơn, vắng lặng. Nó đối lập hoàn toàn với các cuộc biểu tình, các cuộc ngăn chặn xe thiết giáp, hay người dân làm bom xăng để chiến đấu với quân Nga ở Ukraine những năm đầu của cuộc chiến.

Tù binh

Vấn đề khó giải quyết nhất lúc này của quân đội Ukraine ở Kursk là thiếu hụt nghiêm trọng phương tiện vận chuyển tù binh Nga về Ukraine. Con số tù binh Nga ước chừng lên đến gần 2.000 (hai nghìn).

Liên quan đến việc sử dụng vũ khí viện trợ, Đức ra tuyên bố chính thức thông qua Người phát ngôn Bộ Quốc phòng rằng “Mọi loại vũ khí sẽ là quyền sở hữu của Ukraine tại thời điểm nhận chuyển giao của Đức. Vì vậy, Ukraine có toàn quyền sử dụng theo mục đích của họ”.

LÊ XUÂN NGHĨA 13.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.