mardi 6 août 2024

Hoàng Quốc Dũng - Đổ vạ

 

Không ai phủ nhận tài năng bơi lội của vận động viên người Ý Thomas Ceccon (Hình như đọc là Thoma c’est con). Anh đã được mề đay vàng 100 m.

Nhưng sau khi bị thua trong một giải khác thì anh ta đổ vạ cho việc « ăn không ngon, ngủ không yên » rồi ra nằm ngủ dưới đất ngoài « công viên » để bị (được, cố tình…) chụp ảnh đưa lên mạng(từ « công viên » sẽ bàn tới sau nhé).

Liên đoàn bơi lội Ý (FIN) đã bình luận chuyện này trên hãng thông tấn ANSA rằng «  đây chỉ là một giấc ngủ trưa, Ceccon không ngủ ở ngoài đường ».

Bây giờ tôi sẽ nói qua để các bạn biết thêm một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức Paris 2024 để các bạn hiểu rõ thêm trước khi ra những bình luận, nhiều khi sai lệch vì chỉ đọc một chiều.

Paris 2024 rất ưu tiên đến vấn đề môi trường. Village Olympique nói chung không có điều hòa nhiệt độ. Cũng nên biết là ở Pháp, ngay cả mùa hè cũng rất mát. Nếu đứng ở ngoài đường chỗ không có bóng mát thì mới bị nóng. Khi mặt trời lặn thì đi ngủ không cần quạt. Điều hòa thì lại càng không cần. Việt Nam và Ý mùa hè nóng hơn rất nhiều so với ở Pháp.

Paris 2024 rất khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện công cộng để đi xem hoặc đi thi đấu. Các phương tiện vận chuyển mà chúng tôi, những tình nguyện viên dùng để chuyên chở các vận động viên đều là xe điện. Ở một số nơi thi đấu ngoài Paris, không có cả parking để đỗ xe. Khán giả đi phương tiện công cộng đến gần đó sẽ có các xe bus không mất tiền chở đến nơi.

Trở lại câu chuyện « đổ vạ » nói trên. Anh chàng Ý này quên mất những điều tôi vừa nói ở trên và cũng quên luôn cả chuyện tất cả các vận động viên khác cũng sống với điều kiện như thế.

Chuyện anh ta ăn vạ đã lên các mặt báo ở Paris, và tất nhiên đại đa số quần chúng không ai hưởng ứng. Tuy nhiên vẫn có những kẻ tát nước theo mưa. Báo Việt Nam lại còn đăng tin mập mờ để cho người đọc tưởng như anh ta chạy ra phố ngủ. Xin nói rõ để các bạn biết rằng anh ta nằm ở bãi cỏ trong làng Olympic nhé và chỉ là « một giấc ngủ trưa » như FIN đã bình luận. Có ngủ hay không hay nằm đó để chụp ảnh thì bố ai mà biết được.

Khi không được một mề đai nào, rồi bới lông tìm vết, thì đó chắc chắn cũng không phải là một hành động hảo hán.

HOÀNG QUỐC DŨNG 05.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.