mardi 6 août 2024

Văn Công Hùng - Kể chuyện đi thăm nhà và cốc của sư Minh Tuệ

Hôm qua ông bạn rủ, đi Sê San ăn cá, trên đường ghé "xem", "thăm" nhà và cốc của sư Minh Tuệ.

Thì đi.

14 giờ xe đón, té ra lão bạn xem YouTube rất kỹ nên nhớ đường vanh vách, chỉ cho xe tới đúng... ngõ. Tuy thế vẫn phải làm hai vòng thì mới phát hiện ra: Nhà có cổng màu vàng, trước nhà có quán bán đồ lưu niệm y phấn tảo và mũ móc khóa vân vân.

Ông cụ đang ngồi trong phòng trước laptop, chắc cũng đang xem clip về con mình. Thấy khách vào bước ra và nói chuyện vui vẻ, gọi sư Minh Tuệ là thầy. Ông kể đã có tất cả người của 17 nước tới thăm. Hiện tại một ngày có khoảng vài trăm người tới, lễ có, tò mò có, đứng nhìn có, đảnh lễ có...

Phòng khách rất rộng, sát tường là bàn thờ, có hai tượng sư Minh Tuệ, mấy cái ảnh. Phía trái là tượng cụ Hồ và ảnh tướng Giáp và cờ đỏ sao vàng, có bát hương. Sát bộ salon là cái ghế mát xa còn mới.

Lúc bọn nhà cháu đang ngồi thì cũng có hai tốp người tới, xách theo bánh.

Hiện ở nhà chỉ có hai ông bà. Ông từng học ở trường dòng, am hiểu giáo lý nên có thời gian được phân công làm công giáo vận. Chào ai, ông cũng giơ một bàn tay lên và addaphat, giống hệt sư Minh Tuệ.

Nhà rất rộng, vườn lại càng rộng, rẫy cà phê rộng hơn nữa.

Chuyện trò vui vẻ chừng 15 phút thì chào cụ, chúng tôi ra cốc.

Đi bộ gần cây số thì tới. Khúc sông tuyệt đẹp. Cái lều so với ảnh hồi đầu thì đã sửa sang chút. Nhiều bánh và chai nước để trên sạp. Có chừng vài chục người đang ở đây, ai cũng... chụp ảnh. Cả ô tô và xe máy biển 47, 82, 36, 37...

Hai cây bồ đề rất lớn vừa được trồng, đã ra lộc.

Ngay trên đường rẽ xuống cốc, có cả quán tạm lẫn quán... xe (hàng để trên xe máy) phục vụ bà con, có nước, bánh, trái cây và áo thun, mũ, móc khóa... Minh Tuệ.

Tất nhiên không ai thấy/ biết sư Minh Tuệ ở đâu, nhà cháu cũng không hỏi ông cụ. Ông cụ rất giống con trai, là sư Minh Tuệ, chứ có vẻ không giống hai người con trai khác.

Đi qua nhà Thìn, em trai Minh Tuệ thấy cũng có đông người.

Qua công ty ông bạn chỉ: Chỗ này mấy hôm trước sư Minh Tuệ mỗi khi khất thực buổi sáng xong thì vào đây và... cửa đóng lại.

Rồi chạy tiếp gần 40 km nữa, tới xã Ia O, có cái hồ rất lớn, ăn cá lăng, chạch, uống rượu trên nhà hàng nổi, say ngất ngưởng rồi về. Sáng nay tụt mood, tới giờ mới cân bằng lại.

Chuyện đến đây là hết, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 05.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.