mardi 6 août 2024

Dương Quốc Chính - Dư lày là dư lào?

 

Thấy mấy hôm trước Ban chấp hành Trung ương xử lý anh Khánh, anh Khái, ra khỏi Trung ương rồi.

Nhưng hai anh vẫn đang nắm chức vụ bên chính quyền là bộ trưởng và phó thủ tướng, thế còn làm việc được không? Còn được ký gì không?

Vị trí này phải do Quốc hội miễn nhiệm mà chưa thấy họp. Hai anh thuộc quyền của thủ tướng, nhưng cũng chưa thấy thủ tướng xử lý kỷ luật hay đề nghị cách chức.

Hiện báo chí cũng chưa công bố cụ thể hai anh vi phạm gì. Mấy người còn nhắn tin hỏi mình là họ bị làm sao mà lại bay ra khỏi Trung ương? Mình bảo đi mà hỏi trưởng ban tổ chức trung ương nhé.

Đây là tâm tư của nhân dân với đảng và chính phủ đó! Xử lý cán bộ mà dân không hiểu tại sao, toàn đoán già đoán non chắc bị đốt?

Theo lẽ thường sai phạm ở vị trí nào, là thuộc cấp của ai, thì cấp lãnh đạo trực tiếp ở đó phải xử lý trước. Nhưng ở đây không thấy, tức là quy trình có vấn đề gì đó sai sai!

Hai anh còn lại là bí thư thì bên đảng xử lý là đúng rồi. Nhưng cũng chả biết tại sao bị xử lý.

Chuyện này giống nhiều người đùng phát đăng cái ảnh avatar sen đen trắng. Thế là bạn bè gần xa bà con lối phố vào chia buồn, tưởng bố mẹ chết. Ai ngờ mấy hôm sau chủ nhân mới tiết lộ là để tang bố vợ của ông chú họ, để tang một cuộc tình, để tang tổng bí thư, có con mèo mới chết... Đúng là nhân dân dư lào thì chính quyền dư thế!

Tóm lại là dư lào?

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 06.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.