mercredi 7 août 2024

Hà Phan - Bệnh viện thiếu thuốc, Bộ Y tế né trách nhiệm

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đăng đàn bảo rằng "Thiếu thuốc một số loại, ở một số địa phương, không phải tất cả"!

Lạy ông! Thiếu như thế bệnh nhân đã đau đớn vật vã đủ đường rồi, chứ thiếu tất cả thì dẹp Bộ ông đi, để đó làm gì?

Gần 2 năm nay, kể cả đưa bà Lan về nắm Bộ Y loay hoay mãi vẫn không làm nổi chuyện liên quan đến tính mạng, sức khỏe hàng chục triệu dân thế này!

Tôi bị đứt dây chằng, bệnh lý hết sức phổ thông và dễ phẫu thuật nhưng đến một bệnh viện lớn, bác sĩ báo thiếu vật tư cần thiết. Nên đành sang bệnh viện tư, vì đi lại quá khó khăn không đợi nổi! Bệnh nhân thay khớp háng nằm kế bên tôi cũng phải nằm chờ ở một bệnh viện công hàng đầu Sài Gòn mấy ngày rồi sang đây mổ, vì bên kia thiếu đồ!

Trường hợp như tôi là còn may mắn. Chứ bà con từ Bắc đến Nam, ở rất nhiều bệnh viện, nơi thiếu thuốc chỗ thiếu vật tư, bệnh nhân chạy mua ngoài khốn khổ đủ bề không phải lúc nào cũng sẵn. Chuyện này quá cũ, Thủ tướng chỉ đạo từ lâu, ban hành đủ thứ quy định và bộ bà Lan cũng nại khá nhiều lý do để thanh minh. Còn thực tế, trên giường bệnh, dân vẫn vật vã đợi thuốc, vật tư.

Quảng bá tài giỏi, xinh đẹp, quyết tâm... đâu tôi không biết. Nhưng thứ căn bản nhất là thuốc, vật tư y tế để chữa bệnh cho dân thiếu thốn triền miên ròng rã hơn cả năm như vậy, thì nói thật chẳng tài cán gì, nếu không muốn dùng từ tệ hơn!

HÀ PHAN 07.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.