samedi 9 janvier 2021

Vinh Võ - Kẻ xấu trà trộn để bôi xấu biểu tình là có thật


Mình là người tham gia từ đầu đến cuối buổi rally. Từ 4h sáng xếp hàng ở tháp Bút Chì. Đến 6h chiều bị giải tán về nhà vì lệnh giới nghiêm.

Hòa trong đám đông người biểu tình, mình thấy có hai cách cư xử khác nhau. Một đám đông cả trăm ngàn đến cả triệu người rally rất ôn hòa. Và một đằng là vài chục người xông vào bên trong tòa nhà Quốc hội, đối đầu và châm ngòi cho bạo lực của cảnh sát.

Mình đứng rất gần Tổng thống Trump, cách 3 hàng ghế VIP là tới sân khấu. Ngay lúc Tổng thống vừa ra thì tự nhiên Proud Boys với mật vụ mở hàng rào lôi ra một thằng ăn mặc rất lịch sự, đứng ngay phía sau mình. Trước đó mình cũng nghe lộn xộn phía sau lưng. Mọi người cứ là kêu bắt thằng trà trộn, rồi quay lại chú ý vô Trump.

Hai ông nội đứng trước mặt mình chen chen, la lối kiểu rất kích động đám đông. Mà những gì Tổng thống Trump nói phía bên trên thì nó chẳng có gì để phải trút giận dữ.

Kẻ xấu trà trộn vô đám biểu tình là có thật. Mình cũng khâm phục họ cũng chịu khó xếp hàng còn sớm hơn mình để được vô đứng gần Tổng thống. Mình ra lúc 4am thì họ cũng chắc 3am. Đứng đợi đến 12h thì mới gặp Tổng thống. Vừa đói vừa mệt. Hai cái chân muốn sụm bà chè. Vậy là họ cũng chịu khó mật phục để gây nhiễu lắm.

Theo những gì mình tham gia thì mình tin là có kẻ xấu len lỏi để bôi xấu cuộc rally. Từ lúc sáng sớm xếp hàng ở tháp Bút Chì. Đến lúc tuần hành trên đại lộ Pennsylvania đi đến Capital Hill. Đến khi bị giải tán lúc 6h chiều. Mình cho rằng mọi người và kể cả cảnh sát đã rất kiềm chế và ôn hòa. Chỉ có cái khúc xông vô bên trong quốc hội là không khí và cách hành xử khác hẳn thôi.

Rất nhiều người cánh hữu quay sang đả kích Tổng thống Trump châm ngòi bạo lực là sai. Họ chỉ nhìn được một mặt thôi. Họ không được chứng kiến ngay từ đầu. Ngay tại hiện trường. Coi media thì không biết được ai là ai đâu. Không biết được một cuộc rally ôn hòa bị biến thành bạo lực nó diễn ra như thế nào đâu.

Ai cũng biết có hay không có rally thì Big Tech với đầm lầy Washington cũng muốn nhai sống, nuốt chửng Tổng thống Trump. Ngồi yên không làm gì thì Trump cũng chết. Mà rally thì cũng bị chúng xuyên tạc.

Tổng thống Trump không đấu lại bọn xấu Wahington DC đâu. Chúng cấu kết với media Big Tech đưa tin xuyên tạc bất cứ chuyện gì Trump làm. Đã bốn năm nay rồi. Giờ xuyên tạc thêm vụ bạo động biểu tình nữa thì cũng không có gì là lạ.

Vững tin vô Tổng thống Trump nhé các bạn. Cuộc rally sẽ thành công hơn nếu như các Proud Boys ngăn được vài người nóng máu khi xông vô Quốc hội. Nhưng mà không dễ gì rẽ đám đông đó để vô đâu. Đã nhiều lần các nhóm Proud Boys với Trump cố gắng lên tuyến đầu đối mặt với cảnh sát, mà họ bị chôn chân, không nhúc nhích đi đâu được hết.

Tới 6h chiều thì tui cũng về hotel. Tui lết bộ thui thủi một mình trên đường 14th. Đường xá vắng hoe, có một mình tui lết trên vỉa hè. Đi nhanh đâu có nổi, đứng cả ngày, đói khát rã rời, ca hát không nổi thì nói gì đến chống cự cảnh sát.

Đi từ Capital Hill về tới hotel cũng hết 30 phút. Chỉ thấy từng nhóm Pro Trump đứng trước các hotel của họ bàn tán xôn xao. Chả cần phải giới nghiêm làm gì mất công. Vệ binh quốc gia cũng không thấy trên đường.

Tui ước gì tui được lên “tidi” để giải thích cho bà con cánh hữu hiểu nhỉ.

Còn bọn cánh tả thì thôi, quên đi, giải thích làm gì, đàn gảy tai trâu thôi !

VINH VÕ 07.01.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.