jeudi 7 janvier 2021

Đặng Sơn Duân - Hẹn gặp lại MAGA


Ngày 8.11, sau khi ông Joe Biden được truyền thông công nhận chiến thắng, tôi đã viết:

« Nếu 74 triệu phiếu bầu quả thật dành cho Joe Biden một cách hợp lệ, tôi sẽ tôn trọng ý nguyện của nhân dân Hoa Kỳ.

Tôi sẽ dành cho Joe Biden sự tôn trọng xứng đáng, không phải vì cá nhân ông mà vì chức vị tổng thống của một cường quốc mà tôi khâm phục.

Rất tiếc, điều đó chưa xảy đến !

Cho đến khi mọi lá phiếu ở các bang tái kiểm được tái kiểm, cho đến khi mọi vụ kiện được giải quyết rốt ráo ».

***

Nay có lẽ đã đến lúc công nhận Joe Biden sẽ là tổng thống kế tiếp của nước Mỹ.

Tôi thực sự rất bi quan về chính sách đối ngoại của chính quyền Joe Biden, đặc biệt là về Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi hy vọng mình sẽ sai trong vấn đề này. Bởi nếu đúng thì thật là tai hại !

Thật đáng tiếc khi hồi kết một nhiệm kỳ ngoại hạng của Tổng thống Trump bị phủ bóng bởi những sự kiện ngoài kiểm soát như thế ở Điện Capitol.

Tuy nhiên, chắc chắn phong trào MAGA vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi những tiếng nói bị lãng quên được lắng nghe.

Hẹn gặp lại sau hai và bốn năm nữa !

ĐẶNG SƠN DUÂN 07.01.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.