mardi 21 avril 2020

Lưu Trọng Văn - Cộng sản Trung Quốc đã quá khinh thường chính khách Mỹ?



Thượng nghị sĩ Roger Roth, chủ tịch Thượng viện Cơ quan Lập pháp bang Wisconsin (Mỹ), nhận được email từ chính phủ Trung Quốc "nhờ vả" ông bảo trợ một nghị quyết ca ngợi phản ứng của Bắc Kinh trước dịch COVID-19. 

Đính kèm là một bản dự thảo nghị quyết được viết sẵn, trong đó đầy những luận điểm và tuyên bố của nhà cầm quyền Trung Quốc, để ông Roth đưa ra biểu quyết.

Thượng nghị sĩ Roth nói với báo chí:

"Tôi chưa từng nghe nói có chính phủ nước ngoài nào tiếp cận một cơ quan lập pháp nhờ họ thông qua một nghị quyết. Tôi nghĩ lá thư không thể là thật. Nhưng sau đó tôi phát hiện email đó quả thật được gửi từ Tổng lãnh sự Trung Quốc ở Chicago. Tôi ngạc nhiên hết sức... Tôi viết một dòng trả lời: 'Thưa ngài tổng lãnh sự, điên quá'".

Thưa ngài thượng nghị sĩ Roth, họ không hề điên đâu, mà họ đã quá ngạo mạn về sức mạnh đồng tiền bẩn của mình mà coi thường các lãnh đạo các quốc gia và các chính khách của chính nước Mỹ.

Họ công khai làm trò này với ông, chẳng qua họ đã quá thành công cái trò ướm thử mua bán trò chơi chính trị với nhiều người khác như ông hoặc có vị trí hơn ông.

Lẽ ra ông không nên trả lời: điên quá. Trả lời vậy là họ đã tóm thóp được ông một kẻ quá ngây thơ và chả biết gì về thế giới quyền lực ngầm ở Mỹ mà họ đang điều khiển như điều khiển con rối.

Ai sẽ cùng tổng thống Trump đủ sức mạnh và niềm tin đập tan tành cái thế giới ngầm này?
Lẽ ra đó mới chính là câu hỏi mà ông cần hỏi chứ không phải câu " Thưa ngài tổng lãnh sự, điên quá!"

LƯU TRỌNG VĂN 21.04.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.