samedi 25 avril 2020

Lưu Trọng Văn - Virus Vũ Hán làm Úc tỉnh ngộ


Khu phố Tàu ở Sydney, Úc.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Úc đã chỉ trích Úc là "cơ quan ngôn luận" của Mỹ, rằng các nhà lập pháp Úc "đang lặp lại như vẹt những gì người Mỹ nói và hùa theo Mỹ trong các cuộc công kích có ý đồ chính trị nhắm vào Trung Quốc".

Cám ơn ngài đại sứ cộng sản Trung Quốc (CSTQ) tại Úc, ngài đã làm được cái việc mà bao năm Đặng và Tập cố gắng chia rẽ Mỹ và Úc để chơi cờ vây bị thảm bại.

Thật ra ngài chỉ là cái loa của Tập. Một Tập khác Tập cách đây một năm. Tập khác ấy là do cái ghế quyền lực bị lung lay nên phải gồng mình phát xít lên để kích tinh thần dân tộc Đại Hán. 

Qua dịch virus Vũ Hán, châu Âu và Úc giật mình khi nhận ra bao năm mình chung giường với ai.

Cái nguy cơ Trung Quốc hoá Úc gã đã nhận ra khi năm 2014 đi khắp nước Úc. Gã sửng sốt kinh ngạc khi thấy trên đường phố Sydney, Brisban, Melbourne... tràn ngập sắc tộc Trung Quốc. Các khu chợ cũng tràn ngập người Trung Quốc. Các siêu thị tràn ngập hàng Trung Quốc.

Gã chứng kiến nhiều trang trại của Úc chủ là người Trung Quốc và đương nhiên nông trại viên là người Trung Quốc.

CSTQ gây ảnh hưởng mạnh giới chính trị Úc thậm chí nếu không có sự cảnh tỉnh của Mỹ thì cảng Dakwin đã được cho CSTQ thuê 99 năm.

Virus Vũ Hán làm châu Âu tỉnh ngộ. Và Úc cũng tỉnh ngộ,

Quan hệ giữa Úc và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng khi Canberra cáo buộc Bắc Kinh tìm cách gây ảnh hưởng, can thiệp quá nhiều vào chính trường nước này.

Chính thay đổi cách nhìn CSTQ mà mới đây Ngoại trưởng Australia Marise Payne chỉ trích các hành động gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông, gồm vụ đâm chìm tàu cá Việt Nam.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne nói rằng Australia lo ngại về "một loạt sự cố và hành động gần đây" ở Biển Đông, trong đó có "những nỗ lực nhằm ngăn cản hoạt động phát triển tài nguyên của các quốc gia khác, tuyên bố lập các 'quận hành chính' mới và vụ tàu đánh cá Việt Nam được cho là bị tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm".

Không dừng ở tuyên bố, trong lúc này một loạt tàu chiến của Úc đang sát cánh hạm đội của Mỹ tiến vào Biển Đông.

LƯU TRỌNG VĂN25.04.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.