mercredi 24 avril 2019

Tin vắn 24.04.2019


Người dân Hồng Kông tham gia đốt nến ủng hộ các thủ lãnh Cách mạng Dù vàng vừa bị xử tù, 24/04/2019.

(AFP)Cách mạng Dù vàng Hồng Kông : Các thủ lãnh bị xử nặng

Bốn thủ lãnh của phong trào dân chủ Hồng Kông hôm nay 24/04/2019 đã bị kết án tù giam, vì vai trò trong các cuộc biểu tình quy mô làm tê liệt cựu thuộc địa hồi năm 2014.

Các ông Trần Kiện Dân (Chan Kim Man), 60 tuổi, giáo sư xã hội học và Đới Diệu Đình (Benny Tai), 54 tuổi, giáo sư luật ; hai trong số những người sáng lập phong trào « Chiếm lĩnh Trung Hoàn » bị 16 tháng tù giam. Hai nhà hoạt động Hoàng Hạo Minh (Raphael Wong) và Thiệu Gia Trăn (Shiu Ka Chung) bị kết án 8 tháng, bốn người khác lãnh án treo. Đây là bản án nặng nề nhất từ trước đến nay liên quan đến cuộc « Cách mạng Dù vàng ».

Ông Kim Yong Chol gặp ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Washington ngày 18/01/2019.
(Reuters) - Nhà thương thuyết chính về nguyên tử Bắc Triều Tiên bị cách chức

Theo Yonhap ngày 24/04/2019, ông Kim Yong Chol, cánh tay mặt của Kim Jong Un, đứng đầu bộ phận phụ trách đàm phán với Hàn Quốc và Hoa Kỳ, không còn giữ chức vụ này. 

Kim Yong Chol lâu nay là người đối thoại chính của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, và đóng vai trò chính trong việc tổ chức thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai ở Hà Nội.

Đường Sheikh Zayed ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh minh họa.
(AFP)Sau bộ Hạnh phúc đến bộ Khả năng

Người đứng đầu chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Mohammed Ben Rached Al-Maktoum hôm 23/04/2019 thông báo thành lập một bộ mới mang tên « Khả năng », ba năm sau khi lập ra bộ « Hạnh phúc ». Trong số các nhiệm vụ của cơ quan mới này có việc giảm thời gian chờ đợi tại các công quan công quyền và đưa ra các dự án mới cho tương lai.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.