vendredi 26 avril 2019

Tin vắn 26.04.2019


Bức ảnh đầu tiên trên Instagram CIA là bàn làm việc của giám đốc Gina Haspel.

(AFP)CIA mở tài khoản trên Instagram

Cơ quan tình báo Mỹ hôm 25/04/2019 khai trương tài khoản chính thức trên mạng xã hội Instagram. Tất nhiên là không có ảnh của điệp viên nào, chỉ có một số hình ảnh chung chung. Tài khoản này nằm trong nỗ lực nhằm tuyển dụng các gián điệp và nhà phân tích trẻ tuổi.

(AFP)Facebook kiện người bán « like » dỏm

Facebook hôm 25/04/2019 loan báo đã khởi kiện một công ty và ba cá nhân ở New Zealand vì bán « like ». 

Các bị cáo được cho là đã sử dụng nhiều công ty và trang web để bán các « like », lượt xem và người theo dõi giả hiệu cho người sử dụng Instagram (thuộc sở hữu của Facebook). Động thái này diễn ra vào lúc Facebook đang cố gắng tô điểm lại hình ảnh sau nhiều xì-căng-đan về dữ liệu người dùng.

Tập Cận Bình trong lễ khai mạc Diễn đàn Một vành đai, Một con đường tại Bắc Kinh ngày 26/04/2019.
(Reuters)Tập Cận Bình sắp đến Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25/04/2019 thông báo sắp đón tiếp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng. Điều này cho thấy hai cường quốc kinh tế có thể đạt đến thỏa thuận sau nhiều tháng đàm phán. 

Ông Trump cũng cho biết đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ đến Bắc Kinh bắt đầu vòng thương lượng mới ngày 30/4.

(Reuters)Thổ Nhĩ Kỳ bắt giam 210 quân nhân

Viện Công tố Istanbul hôm nay 26/04/2018 ra lệnh bắt giam 210 quân nhân bị nghi ngờ giữ quan hệ với giáo sĩ Fethullah Gulen, người mà tổng thống Recep Tayyip Erdogan cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016. 

Các quân nhân này thuộc binh chủng không quân, lục quân và thủy quân lục chiến, có cả hiến binh, tuần duyên, trong đó có 5 đại tá. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, tổng cộng đến nay có trên 77.000 người bị tống giam chờ ra tòa liên quan đến vụ đảo chính.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.