dimanche 6 mai 2018

Mai Quốc Ấn - Viết trong chờ đợi



Đây là Đặng Văn Hiến- nhân vật của tôi- người nông dân bị cướp đất ở Đak Nông, bị dồn đến đường cùng phải nổ súng.

Ba người chết, 13 người bị thương cũng là những nông dân nghèo như Hiến nhưng làm thuê cho công ty Long Sơn.

Tôi đã cảnh báo 9 tháng trước khi có tiếng súng Đak Nông, không ai nghe cả!

Tôi một mình vào rừng để viết những điều mà nhiều tờ báo không viết về sự khốc liệt ở Tây Nguyên nói chung và vùng đất nơi nổ súng nói riêng. Tôi làm hết trách nhiệm để vận động Hiến ra đầu thú và khắc phục hậu quả để đổi lấy kết quả mất việc, bị ba đảng viên "đấu tố" là... cổ súy giết người, bị bọn dư luận viên vu cáo là người của Việt Tân v.v..

Sáng mai, Hiến sẽ ra tòa phúc thẩm với án tử của tòa sơ thẩm mang theo. Nếu vẫn là một án tử, không thể ngắn được suy nghĩ "đằng nào cũng chết thì..." của những phận người tận cùng khốn khổ như Hiến ở Tây Nguyên. Rất nhiều!

Cho tới giờ, nguồn gốc bức xúc đất đai hay nguồn gốc của cái ác vẫn chưa được xử lý triệt để!

Đặng Văn Hiến- một người lần đầu phạm tội, chủ động ra đầu thú, thành khẩn khai báo, gia đình có khắc phúc hậu quả, được người nhà nạn nhân xin miễn án tử.

Nếu Hiến nhận án tử. Tôi sẽ không đến bất cứ đâu để vận động đầu thú cho bất kỳ ai nữa nếu có thêm tiếng súng nổ và những mạng người mất đi. Lúc đó thì mời những kẻ đòi xử tử Hiến trên tòa và trên mạng xã hội đến vùng đất lắm súng ấy mà vận động.

Với những trải nghiệm và thông tin tôi có ở Tây Nguyên, tôi xin đưa ra thêm một cảnh báo cuối: Chính quyền địa phương nào còn bao che bất chấp lệnh trên, công ty nào còn tự ý cưỡng chế thì bạo lực sẽ còn xảy ra!

"Thế giới đã phải chịu tổn thất rất lớn. Không phải sự tàn ác của những người xấu mà là vì sự im lặng của những người tốt"- Napoleon.

Hãy nhớ điều đó!

P/s: Những dòng này tôi viết trong chờ đợi. Chờ đợi một bản án công tâm và hợp lòng người. Sáng mai xử Hiến...

FB MAI QUỐC ẤN 06.05.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.