vendredi 4 juillet 2014

Mỹ bắt giam một cặp vợ chồng Việt nhốt con trong chuồng

Chuồng dùng để nhốt bé trai 11 tuổi đang được cảnh sát mang ra khỏi nhà cặp vợ chồng người Việt.
Bài đăng : Thứ năm 03 Tháng Bẩy 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 03 Tháng Bẩy 2014 
Một cặp vợ chồng gốc Việt sống tại ngoại ô Los Angeles đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ hôm thứ Ba 01/07/2014 vì đã nhốt đứa con trai khiếm thính 11 tuổi trong một chuồng bằng kim loại.

Bob Dunn, phát ngôn viên cảnh sát Anaheim ở đông nam Los Angeles cho biết đứa trẻ 11 tuổi không có khả năng giao tiếp đã được đặt dưới sự bảo trợ của tư pháp cùng với các em, sau khi cha mẹ bị bắt.


Theo AFP và Los Angeles Times, chiếc chuồng trông giống như cũi chó có kích thước đủ để bé trai không phải nằm ngủ theo tư thế phản tự nhiên, trong đó có đặt một tấm nệm. Các thông tin về thời gian bé trai này bị nhốt trong chuồng rất khác nhau, có nguồn nói là nhiều năm, có người nói chỉ vài tiếng đồng hồ, người khác cho là nhiều tháng.

Tuyên bố trên kênh truyền hình địa phương KTLA, ông Dunn nói : « Việc nhốt trong chuồng có lẽ đối với cha mẹ đứa trẻ là một cách để đối phó với những tiếng la hét của bé trai này vì cháu bị điếc không nghe thấy, gia đình không cản được ».

Hai vợ chồng gốc Việt là Loi Vu (40 tuổi) và Tracy Trang Le (35 tuổi) không nói thạo tiếng Anh bị bắt với cáo buộc đặt trẻ em vào tình thế nguy hiểm, giam giữ bất hợp pháp. Đứa trẻ 11 tuổi này cùng với em trai 10 tuổi và em gái 8 tuổi đều có sức khỏe tốt.

tags: Việt Nam - Hoa Kỳ - Xã hội - Quốc tế - Trẻ em - Việt kiều - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/xa-hoi/20140703-my-bat-giam-mot-cap-vo-chong-viet-nhot-con-trong-chuong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.