dimanche 29 septembre 2013

Trung Quốc : Giải cứu 92 trẻ em, bắt 300 kẻ buôn người


Bài đăng : Chủ nhật 29 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 29 Tháng Chín 2013 
 
Công an Trung Quốc đã giải cứu 92 trẻ em bị bọn buôn người bắt cóc, sau một loạt chiến dịch chống tội phạm có tổ chức trên toàn quốc. Theo Tân Hoa Xã ngày 28/09/2013, các em là nạn nhân của tệ nạn buôn bán trẻ em đang tăng cao tại Trung Quốc, đã được giải thoát cùng với hai phụ nữ. Trên 300 người là thành viên của mạng lưới buôn người đã bị bắt.

Vụ bắt giữ này diễn ra ngày 11/9, vào lúc dư luận ngày càng phẫn nộ trước nhiều vụ bắt cóc và mua bán trẻ em do các băng nhóm chuyên nghiệp tiến hành. Theo thông cáo trên, công an đã bắt tay vào điều tra sau vụ một em bé bị bắt cóc ở tỉnh Hà Nam thuộc miền trung, rồi sau đó lại có các vụ bắt cóc ở nhiều nơi, chủ yếu tại miền tây nam.


Tân Hoa Xã nói rằng qua điều tra, công an đã lần ra được một băng nhóm tổ chức rất chặt, mỗi thành viên được phân công một nhiệm vụ cụ thể. Có những kẻ được giao bắt cóc trẻ em tại tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên để giao lại cho những người khác, phụ trách việc chuyển các em này đến những đầu nậu tại các vùng khác ở Trung Quốc.

Nạn bắt cóc và buôn bán trẻ em rất phổ biến tại Trung Quốc, một phần là do chính sách mỗi gia đình chỉ có một con. Bên cạnh đó, với truyền thống trọng nam khinh nữ, các bé gái đôi khi bị bán đi hoặc bỏ rơi.

Tháng trước, nhiều gia đình ở tỉnh Thiểm Tây lên án một bác sĩ tại địa phương đã thuyết phục họ bỏ rơi đứa con mới sinh, nói dối rằng em bé bị bệnh bẩm sinh không thể chữa được. Vụ này gây nhiều ồn ào, khiến nhiều viên chức tỉnh này bị cách chức, người bác sĩ trên và nhiều nghi can buôn bán trẻ em bị bắt. Một số trẻ em bị bắt cóc đã được trả về cho gia đình.

Vào tháng 12/2012, công an Trung Quốc cũng đã từng tung ra một chiến dịch tấn công vào các mạng lưới buôn bán trẻ em, giải cứu được 89 em và bắt giữ 355 nghi phạm.

tags: An ninh - Buôn ngưòi - Châu Á - Trung Quốc - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130929-trung-quoc-giai-cuu-92-tre-em-bat-300-ke-buon-nguoi
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.