mardi 3 septembre 2013

Nhật Bản : Chỉ còn 1 lò phản ứng hạt nhân hoạt động

Bài đăng : Thứ ba 03 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 03 Tháng Chín 2013 
Một trong số hai lò phản ứng nguyên tử còn hoạt động của Nhật Bản đã bị đóng hôm nay 03/09/2013, và lò thứ hai sẽ được đóng vào giữa tháng Chín. Công ty khai thác Kansai Electric Power (Kepco) cho biết như trên.

Một viên chức của Kepco tuyên bố, các thủ tục đóng lò để bảo trì lò phản ứng số 3 Ohi đã bắt đầu sáng qua, và kết thúc vào sáng sớm hôm nay. Việc đóng lò nhằm chuẩn bị cho thanh tra bắt buộc sau 13 tháng khai thác liên tục. Lò phản ứng thứ hai đang hoạt động là lò số 4 Ohi sẽ đóng vào ngày 15/9. Thời điểm đưa vào hoạt động trở lại hiện chưa được biết rõ.


Lò phản ứng số 3 được tái khởi động ngày 01/07/2012. Đây là lò phản ứng nguyên tử đầu tiên được hoạt động thực sự từ sau thảm họa Fukushima ngày 11/03/2011, chấm dứt giai đoạn nước Nhật tạm thời không có điện hạt nhân.

Tất cả các nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản đã lần lượt bị cho ngừng hoạt động vô thời hạn, sau tai nạn Fukushima do động đất và sóng thần gây ra. Một khi cả hai lò phản ứng số 3 và 4 trên đây đều bị đóng, nước Nhật sẽ lại ở vào tình trạng không có điện nguyên tử.

tags: Châu Á - Hạt nhân - Môi trường - Nhật Bản - Ô nhiễm - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130903-nhat-ban-chi-con-duy-nhat-mot-lo-phan-ung-nguyen-tu-hoat-dong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.