jeudi 18 octobre 2012

Tây Ban Nha phá vỡ một mạng lưới mafia Trung Quốc

Bài đăng : Thứ tư 17 Tháng Mười 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 17 Tháng Mười 2012 
Cảnh sát Tây Ban Nha hôm qua 16/10/2012 đã bắt giữ khoảng 80 người, trong đó có một diễn viên ngôi sao của loại phim khiêu dâm, trong chiến dịch quy mô toàn quốc nhằm truy quét các băng đảng mafia Trung Quốc. Bọn mafia này bị nghi ngờ là đã có các hoạt động rửa tiền từ mại dâm hay cưỡng đoạt tài sản.

Hàng trăm cảnh sát đã tham gia hoạt động mang tên « Chiến dịch Đại đế » được tiến hành sau hai năm điều tra, tại nhiều thành phố trong đó có Madrid và Barcelona, với trát bắt giữ 108 người, và đã khám xét 120 căn nhà.

Thông báo của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, hơn 80 nghi can đã bị bắt giữ vì tội « rửa tiền và các hoạt động khác có liên quan đến các mạng lưới tội phạm Trung Quốc ». Tổ chức mafia này bị nghi ngờ là đã rửa số tiền khoảng 200 đến 300 triệu euro một năm. Công tố viên chống tham nhũng Antonio Salinos nói thêm, các điều tra viên đã tịch thu 6 triệu euro tiền mặt, 200 chiếc xe, và ra lệnh phong tỏa tài khoản ngân hàng của trên 120 người.

Chiến dịch quan trọng nhất từ trước đến nay của tư pháp Tây Ban Nha đã đưa ra ánh sáng một mạng lưới quy mô chuyên rửa những món tiền thu được từ hoạt động mại dâm và trấn lột, thông qua các công ty bình phong, đặc biệt là các bar karaoke và nhà hàng.

Theo Viện Kiểm sát Tây Ban Nha, thì những đồng tiền bẩn cũng được đầu tư tại các quốc gia được xem là thiên đường thuế khóa, qua các trung gian người Tây Ban Nha hay Israel, hoặc gởi về Trung Quốc bằng xe hơi hoặc xe lửa.

Riêng trong số những người bị câu lưu có cả Nacho Vidal, một diễn viên phim khiêu dâm thuộc hàng ngôi sao của Tây Ban Nha, được trang web Movie Database mô tả là « một trong những diễn viên nổi tiếng nhất và chăm chỉ nhất trong giới này ».

tags: Quốc tế - Tây Ban Nha - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20121017-tay-ban-nha-pha-vo-mot-mang-luoi-mafia-lon-cua-trung-quoc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.