vendredi 5 octobre 2012

Tai nạn chìm tàu trong vịnh Hạ Long: Năm du khách Đài Loan thiệt mạng

Bài đăng : Thứ tư 03 Tháng Mười 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 03 Tháng Mười 2012 
Năm du khách người Đài Loan, trong đó có một trẻ em, đã bị tử nạn hôm nay 03/10/2012 trong vụ hai chiếc tàu đâm vào nhau tại vịnh Hạ Long, địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn tin từ truyền hình Việt Nam cho biết như trên.

Chiếc xuồng mang bảng số QN-6116 chở 18 du khách Đài Loan trở về sau chuyến tham quan hang động Sửng Sốt, đã bị đụng phải tàu du lịch Đông Phong 2 khiến xuồng bị lật. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Vịnh Hạ Long là thắng cảnh nổi tiếng, có trên 1.600 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình dạng ngoạn mục, là một trong những địa điểm du lịch quan trọng tại miền bắc Việt Nam. Danh thắng này được giới thiệu trong tất cả tài liệu du lịch và các tour, nhiều nơi còn đề nghị ngủ đêm trên vịnh.

Nằm cách thủ đô Hà Nội 160 km về phía đông, vịnh Hạ Long được Unesco xếp hạng di sản thế giới từ năm 1994.

Các tai nạn hàng hải vẫn thường xuyên xảy ra tại Việt Nam vì các nguyên tắc an toàn thường ít được tôn trọng, và vịnh Hạ Long là nơi từng xảy ra một số tai nạn chết người trong những năm gần đây. Có thể kể vụ cháy tàu Thành Hưng, rồi vụ chìm tàu Trường Hải tháng 2/2011 làm 11 du khách cùng với hướng dẫn người Việt thiệt mạng. Sau đó chính quyền đã hứa hẹn sẽ siết chặt các quy định và phạt nặng những ai vi phạm.

tags: Tai nạn - Theo dòng thời sự - Việt Nam - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121003-nam-du-khach-dai-loan-thiet-mang-trong-tai-nan-chim-tau-o-vinh-ha-long

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.