lundi 9 avril 2012

Một tàu du lịch Anh lặp lại hành trình của Titanic

Bài đăng : Thứ hai 09 Tháng Tư 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 09 Tháng Tư 2012 
 
Một trăm năm sau vụ đắm tàu Titanic, một con tàu du lịch đã khởi hành chiều qua 08/04/2012 tại Southampton, cảng lớn nằm ở miền Nam Anh quốc, để tái lập lại hành trình của con tàu huyền thoại này. Chiếc tàu sang trọng Titanic trong chuyến hải hành đầu tiên vào ngày 15/04/1912 đã va phải băng sơn và bị chìm, làm cho 1.514 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Thông tín viên của RFI tại Luân Đôn cho biết, chiếc tàu Balmoral được một công ty du lịch Anh thuê chở theo 1.309 khách du lịch, đúng bằng số hành khách của Titanic trước đây.

Một thế kỷ sau thảm họa, chiếc Balmoral đã khởi hành trước hai ngày, nhưng cùng giờ với Titanic, để đi đến cảng Cherbourg của Pháp tại vùng duyên hải của Manche, chặng dừng đầu của chiếc tàu nay đã đi vào huyền thoại. Sau đó, chiếc Balmoral sẽ đến nơi tàu Titanic bị đắm. Đúng vào giờ phút định mệnh, khoảng ba chục người là con cháu của các nạn nhân sẽ thả những vòng hoa xuống biển, để tưởng niệm những người đã chết trong tai nạn.

Giá vé của chuyến du hành này là từ 3.000 đến 12.000 euro, được bán rất chạy. Thực đơn giống như cách đây một thế kỷ sẽ được dọn cho các hành khách đến từ khoảng ba mươi nước. Một số người còn lên tàu ở Southampton với trang phục vào đầu thế kỷ.

Con cháu các nạn nhân thực sự của Titanic đã chỉ trích chuyến du hành mà họ gọi là « du lịch thảm họa » này.

tags: Anh - Du lịch - Quốc tế - Xã hội 
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120409-mot-tau-du-lich-anh-lap-lai-hanh-trinh-cua-titanic
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.