mardi 17 avril 2012

Hồng Kông sẽ cấm người Trung Quốc sang sinh con

Bài đăng : Thứ ba 17 Tháng Tư 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 17 Tháng Tư 2012 
 
Tân trưởng đặc khu Hồng Kông sắp nhậm chức, ông Lương Chấn Anh (Liang Zhenying) hôm nay 17/04/2012 thông báo ý định không cho người Trung Quốc lục địa sang sinh con tại các bệnh viện phụ sản Hồng Kông, hiện đang sắp bị quá tải. Ông cũng muốn hủy bỏ việc cho các trẻ em sinh ra ở Hồng Kông mặc nhiên được hưởng quyền thường trú tại đây.

Hồng Kông hiện đang phải đối phó với áp lực một lượng lớn sản phụ từ Trung Quốc lục địa sang sinh con, để tránh né quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ có một con. Đồng thời các sản phụ này cũng được hưởng các điều kiện vệ sinh y tế tốt hơn, và có được giấy phép cư trú.

Trong số 88.000 em bé sinh ra ở Hồng Kông vào năm 2010, gần phân nửa có mẹ là người từ Trung Quốc sang. Theo những người phản đối, thì hiện tượng « du lịch để sinh con » này làm các bệnh viện phụ sản tại đây bị bão hòa, và làm tăng chi ngân sách.

Chính quyền Hồng Kông đã loan báo từ đầu năm 2011 việc giảm mạnh chỉ tiêu dành cho người Trung Quốc lục địa tại các bệnh viện công trong năm 2012, với 3.400 chỗ. Ông Lương Chấn Anh, sẽ chính thức nhậm chức trưởng đặc khu Hồng Kông vào ngày 1/7 tới, cảnh báo là các trẻ em Trung Quốc sinh tại Hồng Kông trong năm tới sẽ không được quyền thường trú, trừ phi có cha là người Hồng Kông.

tags: Các vấn đề xã hội - Châu Á - Hồng Kông - Sức khỏe / Y tế - Trung Quốc - Xã hội 
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120417-hong-kong-se-cam-nguoi-trung-quoc-sang-sinh-con
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.