lundi 24 octobre 2011

Việt Nam : Gần 50 người chết vì lũ

Bài đăng : Thứ năm 13 Tháng Mười 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 13 Tháng Mười 2011 
  
Theo tin từ báo chí trong nước hôm nay (13/10) được hãng AP đưa lại, con số nạn nhân thiệt mạng trong đợt lũ lớn tại Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua đã lên đến 43 người, trong đó có đến 31 trẻ em. Đồng Tháp là tỉnh bị thiệt hại về nhân mạng nhiều nhất.

Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương cho biết, lũ lụt cũng làm ngập gần 70.000 căn nhà, gần 22.000 hecta lúa và hoa màu bị ngập úng, 2.700 hecta nuôi thủy hải sản, trên 250 cầu cống bị hư hại …Tổng thiệt hại được ước tính trên 1.150 tỉ đồng Việt Nam, tương đương 55 triệu đô la.

Theo dự báo, thì mực nước ở đầu nguồn sông Cửu Long, Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên vẫn còn ở mức cao trong vài ngày tới.

Tại miền Trung và Tây nguyên cũng đã có 4 người chết vì lũ lụt.

Một phần ba Thái Lan nằm trong “vùng thiên tai nặng”

Còn tại Thái Lan, hôm qua chính phủ đã tuyên bố một phần ba các tỉnh của nước này đang bị thiên tai nặng. Hôm nay, tập đoàn Nhật Canon loan báo có thể tạm dời một nhà máy sản xuất mực in sang Việt Nam kể từ tuần tới.

Quyết định tuyên bố vùng thiên tai kể trên của chính phủ Thái nhằm đẩy nhanh tốc độ cứu trợ tại 26/77 tỉnh đang bị lụt, giúp các tỉnh trưởng có quyền chủ động hơn trong việc phân phối hàng và quản lý ngân sách.

Trận lụt lịch sử bắt đầu từ cuối tháng 7 đã làm cho ít nhất 281 người chết, hàng triệu người bị ảnh hưởng. Thủ đô Bangkok với 12 triệu dân tuy đã xây nhiều rào chắn lũ, đặc biệt là tại sân bay quốc tế, nhưng vẫn lo ngại lũ lớn kết hợp với triều cường sẽ làm nước khó thoát được. Thủ tướng Yingluck Shinawatha đã kêu gọi những người dân sống bên ngoài các rào chắn nên cảnh giác với nước lũ.

Tập đoàn sản xuất máy ảnh và thiết bị văn phòng Canon hôm nay cho biết sẽ tạm di dời hai nhà máy ở vùng bị ngập lụt để giảm bớt thiệt hại. Từ tuần tới, một phần việc sản xuất mực in sẽ được dời sang Việt Nam, còn sản xuất giấy được đưa sang Nhật. Các công ty Nhật khác như Nikon, Toyota, Honda, Mitsubishi cũng đã phải tạm ngưng hoạt động các nhà máy lắp ráp tại Thái Lan do thiên tai.

tags: Thái Lan - Thiên tai - Việt Nam
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.