jeudi 19 avril 2012

Ủng hộ người tị nạn Bắc Triều Tiên : Nữ ca sĩ Boney M. sẽ biểu diễn tại Seoul

Bài đăng : Thứ tư 18 Tháng Tư 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 18 Tháng Tư 2012 
Một nữ ca sĩ của nhóm nhạc Boney M. nổi tiếng trong thập niên 70 hôm nay 18/04/2012 đã tham gia một cuộc biểu tình ủng hộ người tị nạn Bắc Triều Tiên trước đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul, đòi hỏi Bắc Kinh không gởi trả họ về nước. Bà cũng dành một phần lợi tức của buổi trình diễn sắp tới để đóng góp cho những người tị nạn.

Liz Mitchell, năm nay 60 tuổi, là giọng hát nổi tiếng với bản nhạc quen thuộc « Rivers of Babylon », hôm nay tham gia vào một cuộc rước đuốc nhằm ủng hộ những người Bắc Triều Tiên đã trốn sang Trung Quốc, và bị Bắc Kinh gởi trả về nước cho dù họ sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời nữ ca sĩ : « Những người này cần phải được cảm thông, và có được cơ hội sống một cuộc sống mà họ chọn lựa ». 

Thứ Bảy tới, Liz Mitchell sẽ tái xuất hiện trên sân khấu ở Seoul, hát lại những ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm Boney M. trước đây. Theo Btechnic, đơn vị đại diện cho nữ ca sĩ, thì một phần lợi nhuận thu được sẽ được tặng cho các hiệp hội người tị nạn Bắc Triều Tiên tại Hàn Quốc.

Hàng năm đều có hàng trăm người đi trốn tình trạng đàn áp và nạn đói đang hoành hành tại Bắc Triều Tiên. Theo con số chính thức, đã có hơn 21.700 người Bắc Triều Tiên đã trốn được sang Hàn Quốc, trong đó phân nửa là trong năm năm gần đây.

Tuy nhiên hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người hiện đang sống lén lút tại Trung Quốc, trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Chính quyền Trung Quốc coi họ là những người tị nạn kinh tế, gởi trả lại cho Bình Nhưỡng. Những người này có nguy cơ bị đày ải chung thân, bị cầm tù thậm chí có thể bị tử hình - theo như các hiệp hội người tị nạn, các dân biểu Hàn Quốc và lời chứng của những người Bắc Triều Tiên đã đào thoát thành công.

tags: Âm nhạc - Bắc Triều Tiên - Châu Á - Trung Quốc - Văn hóa 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120418-ung-ho-nguoi-ti-nan-bac-tt-ca-si-boney-m-se-bieu-dien-tai-seoul

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.