1. Bây giờ, vẫn đang bàn chuyện kết nối cho sân bay Long Thành, khi mà sân bay sắp thành hình.
Bao nhiêu năm nay, Sài Gòn hệt bị bao vây, ngã nào về Sài Gòn cũng kẹt. Miền Đông cũng kẹt mà miền Tây cũng kẹt.
Một cái cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sau những ngày hồ hởi thông thoáng thì mấy năm nay đã trở thành nơi kẹt xe kinh hoàng. Nhất là, vào những dịp cuối tuần.
Những tuyến đường cao tốc hai làn xe hiện hữu với tốc độ 60-90 km, thậm chí có nơi là 80. Thật sự, chỉ để đẹp báo cáo của Chính phủ.
2. Bộ trưởng Bộ Xây dựng gần như vô thanh vô ảnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính tả xung hữu đột nay quyết liệt sân bay này, mốt quyết tâm cao tốc kia.
Đáng tiếc, Thủ tướng chưa bao giờ chịu cảnh kẹt xe với nhân dân nên đôi lúc Thủ tướng cứ tin hè thông đường thoáng.
Thủ tướng không nghĩ, Thủ tướng đi từ điểm này đến điểm kia nhanh là bởi xe dẹp đường đi trước, xe hậu cần đi sau.
Và, để Thủ tướng đi nhanh, nhân dân phải nhường đường nên thành ra đi chậm, rất chậm.
3. Thời gian với lãnh đạo quốc gia còn quý hơn vàng bạc, là bởi, trên vai của lãnh đạo là hơn trăm triệu dân. Nên việc ưu tiên cho lãnh đạo di chuyển là điều cần thiết, rất cần thiết.
Nhưng có những việc, lãnh đạo quốc gia nên nhường hoặc đúng hơn là để Bộ trưởng đảm nhiệm.
Mà muốn Bộ trưởng có những biện pháp lẫn sáng kiến hoặc tham mưu hiệu quả hơn, Bộ trưởng nên chịu cảnh kẹt xe cùng nhân dân.
Bởi người ngoài cuộc, tuyệt đối không thể giải quyết những vấn đề bên trong!
NGÔ NGUYỆT HỮU 08.08.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.