mardi 20 août 2024

Nguyễn Sĩ Dũng - Tâm sự


Cách đây vài hôm, tôi có đăng trên Facebook của mình dòng trạng thái khẳng định nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một nhân cách lớn. Nhận định của tôi được rất nhiều bạn ủng hộ, nhưng số bạn phản đối cũng không ít. Một số bạn còn xúc phạm cá nhân rất nặng nề.

Văn hóa cư xử như vậy thật đáng buồn! Nhưng những đánh giá trái chiều nhau là hoàn toàn dễ hiểu, lý do là vì chúng ta được tiếp cận những nguồn thông tin khác nhau và có điều kiện để biết về sự thật khác nhau.

Tuy nhiên, có hai sự thật mà tất cả chúng ta đều biết. Xin được phân tích về hai sự thật này để các bạn tham khảo.

1. Sự thật thứ nhất là không thể phát hiện ra vi phạm.

Anh Ba Dũng bị coi là “đồng chí X”, là “sâu chúa”, là “trùm cuối”, nên anh trở thành đối tượng số 1 của chiến dịch đốt lò. Trong suốt gần ba nhiệm kỳ (gần 15 năm) với quyền lực tối thượng, với quyết tâm sắt đá, với bộ máy kiểm tra, thanh tra, điều tra hùng hậu vẫn không thể phát hiện được bất kỳ vi phạm nào để đưa đối tượng vào lò.

Chừng ấy thời gian đã đủ để lương tâm mách bảo về nghĩa vụ phải trả lại danh dự cho anh Ba chưa? Hay chúng ta vẫn cam tâm tiếp tục làm nô lệ và con tin cho những thuyết âm mưu bỉ ổi và đê hèn thêm 15 năm nữa?

2. Sự thật thứ hai là vi phạm pháp luật được dung túng một cách không che đậy.

Ở nước ta và ở bất cứ một nước văn minh nào trên thế giới, không ai có thể bị coi là tội phạm, khi chưa có một bản án kết tội đã có hiệu lực của tòa án. Hơn thế nữa, pháp luật sẽ trừng trị nghiêm khắc mọi hành vi vu khống và xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác. Tại sao thời gian vừa qua, vu khống và xúc phạm anh Ba lại dễ dàng và thoải mái nhưng vậy?

Chúng ta cần phải hiểu sự dung túng không che đậy này như thế nào? Tại sao mọi công dân đều được pháp luật bảo vệ khỏi vu khống và xúc phạm danh dự, còn công dân Nguyễn Tấn Dũng thì không? Chúng ta xây dựng kiểu nhà nước pháp quyền gì lạ vậy!

NGUYỄN SĨ DŨNG 20.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.