lundi 8 novembre 2021

Tiểu Vũ - Ai háo hức ?


Mình là dân văn nghệ chánh hiệu, dù nói đủ thứ chuyện trên đời nhưng đề tài mình quan tâm nhất vẫn là văn hóa nghệ thuật. Dưới nhãn quan của mình thế sự như một bàn cờ, mọi thứ chỉ là hư danh vô thường.

Vì là người "thơ thẩn" nên ít quan tâm đến chánh trị chánh em, về kỹ thuật giao thông cầu đường càng mù tịt luôn.

Thế nhưng hôm qua tới giờ đọc các bài báo phản ảnh ngày khai trương đường sắc Cát Linh - Hà Đông với cụm mà nhiều tờ báo hay dùng nhất là "người dân háo hức"...tự nhiên mình mắc cỡ. Mắc cỡ bởi cụm từ này bị lạm dụng một cách quá đáng.

Không có mặt trên chuyến tàu đó để chứng kiến thực hư câu chuyện "người dân háo hức" như thế nào nên không khẳng định được điều gì.

Nhưng với mật độ những cái tít "người dân háo hức" dày đặc như thế mình tò mò đặt ra câu hỏi: Người dân thật sự háo hức, hay người viết tin háo hức coppy tít của nhau?

Và cuối cùng mình nghĩ, làm báo mà đến cái tít cũng coppy y chang nhau như thế thì ai tin báo chí?

TIỂUVŨ 08.11.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.