samedi 9 janvier 2021

Vinh Võ – Chia sẻ của một người Việt biểu tình ủng hộ Trump


Tui bị trễ máy bay. Tại vì sáng nay tui lại rảo bộ trên đường phố Washington DC để mong chứng kiến vài triệu trong số 80 triệu fan của Biden xuống đường ăn mừng chiến thắng. Nhưng DC vắng lặng.

Ngạc nhiên chưa? Không một ai xuống đường ăn mừng tổng thống quốc dân đắc cử? Really? Có ai giải thích cho tui biết tại sao không?

Chỉ có vài nhóm người vứt ba lô trên đường ngồi tụm năm tụm ba We won, but ...”. Họ là những Pro Trump còn chút nuối tiếc như tui.

Nhiều người ngồi trên đài tưởng niệm Lincoln nhìn qua tháp Bút Chì. Mặt mũi buồn xo. Không muốn thấy cái Capital Hill phía sau tháp một chút nào. Nơi đó là một ổ xạo sự.

Lúc trước tin là Trump thắng, thuế sẽ giảm nên tui thày lay offer một cái nhà hàng. Định bụng nấu phở bán tiếp. Nhưng giờ Biden lên rồi. Thôi về chạy Uber kiếm cơm qua ngày.

Tui thân toàn độc nên bị đánh thuế 25%. Cộng sale tax 10% nữa nếu mở nhà hàng. Cộng đủ thứ thuế nếu may mắn mình trở nên giàu. Thì sẽ cúng cho Biden cỡ 50% thu nhập. No way ! Về làm người nghèo cho chắc ăn. Trump lên thì càng giàu càng được giảm thuế. Biden thì không.

Tui sẽ hòa vào dòng người dài bất tận một lần nữa. Không phải để ủng hộ Trump. Mà là đi xin trợ cấp nhé. Nghèo ơi ! Chào mi !

VINH VÕ 07.01.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.