vendredi 14 juin 2019

Pháp chuẩn bị ra mắt tàu ngầm Barracuda hiện đại

Công nhân tập hợp bên cạnh chiếc Suffren, một tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Barracuda, tại xưởng đóng tàu Cherbourg-Octeville (Pháp) ngày 09/07/2017, nhân một chuyến thăm của bộ trưởng Quân lực Pháp Florence Parly và thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Một buổi lễ trang trọng để ra mắt chiếc tàu ngầm nguyên tử thế hệ mới đầu tiên của Pháp trong chương trình Barracuda sẽ được tổ chức tại cảng Cherbourg vào ngày 12/7 tới, với sự hiện diện của bộ trưởng Quân lực Florence Parly. Hãng tin AFP hôm 13/06/2019 dẫn một nguồn tin thông thạo cho biết như trên.

Trong buổi lễ này, chiếc tiềm thủy đĩnh tấn công Barracuda hiện đại của Pháp sẽ được đưa từ xưởng đóng tàu đến thiết bị hạ thủy. Lễ hạ thủy chính thức sẽ diễn ra nhiều tuần lễ sau đó, để chuẩn bị chuyển giao cho Hải quân Pháp vào cuối năm 2020. 

Tàu ngầm Barracuda chạy bằng năng lượng nguyên tử nhưng trang bị vũ khí quy ước, dài 99 mét, trọng tải 4.650 tấn ; có khả năng bắn đi thủy lôi F21, hỏa tiễn chống hạm SM39 thế hệ mới, hỏa tiễn hành trình (MdCN). Loại tàu ngầm tấn công thế hệ mới này sẽ hỗ trợ đắc lực cho Hải quân, có thể tham gia các hoạt động tấn công dưới lòng đại dương, cũng như các chiến dịch đặc biệt của biệt kích và người nhái tác chiến.

Pháp đã đặt hàng sáu chiếc SNA Barracuda vào năm 2006, được coi là một trong những chương trình vũ khí chính yếu cho những thập niên tới. Chi phí dự kiến 7,9 tỉ đô la, nhưng nay đã lên đến 9,1 tỉ đô la. Chiếc tàu ngầm Barracuda cuối cùng sẽ được xuất xưởng vào năm 2029. Hợp đồng này được nhà nước giao cho hai tập đoàn Naval Group và Orano thực hiện.

Naval Group (tập đoàn có trên 62% vốn của Nhà nước Pháp) năm 2016 đã trúng thầu cung cấp 12 chiếc tàu ngầm Barracuda cho chính phủ Úc.


http://vi.rfi.fr/phap/20190614-phap-chuan-bi-ra-mat-tau-ngam-barracuda-hien-dai

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.