mardi 25 juin 2019

Tin vắn 25.06.2019



(AFP) – Drone lại làm rối loạn hàng không Singapore
 
Vận chuyển hàng không tại sân bay Singapore tối qua 24/06/2019 đã bị rối loạn vì các vật thể bay không người lái (drone). Khoảng 18 chuyến bay đã bị trễ, và 7 chuyến bị chuyển sang sân bay khác. Đây là lần thứ hai : mới tuần trước phi trường Changi cũng đã phải đóng một phi đạo vì phát hiện drone. 

Các vật thể không người lái này là nỗi lo của hàng không thế giới, chẳng hạn tháng 12/2018, sân bay Gatwick của Anh bị tê liệt 36 tiếng đồng hồ, gây trở ngại cho hàng chục ngàn hành khách trong dịp lễ Nöel.

 
(AFP) – Pháp bị mất mùa thu hoạch mật ong do biến đổi khí hậu

Các nhà sản xuất mật ong Pháp hôm nay 25/06/2019 dự báo sản lượng năm nay là « thảm họa » do các điều kiện khí hậu bất thường những tuần lễ vừa qua. Đàn ong không mang được gì về tổ, người nuôi phải cho chúng ăn si-rô để tránh cho ong bị chết đói. 

Mật ong Pháp nổi tiếng là tốt, trong một phần tư thế kỷ qua đã bị giảm hơn phân nửa, nay chỉ còn khoảng 16.000 tấn/năm.

(AFP) – Bị khởi tố vì đánh cắp tượng Marilyn Monroe ở Hollywood

Austin Clay, 25 tuổi, hôm 24/06/2019 đã bị khởi tố vì lấy trộm một bức tượng của nữ diễn viên nổi tiếng đã quá cố Marilyn Monroe tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Thanh niên này bị bắt nhờ nhận diện qua camera giám sát, đã từng có tiền án phá hoại ngôi sao trên đại lộ danh vọng của tổng thống Donald Trump năm 2018, có nguy cơ lãnh án đến 3 năm tù.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.