vendredi 28 juin 2019

Tin vắn 28.06.2019



(AFP)Duterte dọa bỏ tù những ai đòi truất phế

Tổng thống  Philippines Rodrigo Duterte hôm nay 28/06/2019 đe dọa sẽ tống giam tất cả « bọn ngu » dám đòi truất phế ông. 

Sau vụ một tàu Trung Quốc tông chìm rồi bỏ mặc 22 ngư dân Philippines tại Bãi Cỏ Rong, Duterte bị đả kích dữ dội vì thái độ lấy lòng Bắc Kinh. Một số muốn tiến hành thủ tục truất phế ông vì vi hiến : Hiến pháp buộc chính phủ phải bảo vệ tài nguyên biển. 

Bộ phim với các nhân chứng giả hiệu đã khiến người phiên dịch phải vào tù.
(AFP)Cam Bốt : Hai năm tù vì « fake news »

Một thông dịch viên Cam Bốt làm việc cho kênh truyền hình Nga Russia Today (RT) hôm 27/06/2019 đã bị kết án hai năm tù giam vì một phóng sự bị coi là « fake news ». 

Trong phóng sự mang tên « Mẹ đã bán tôi » nói về việc buôn bán các em gái làm gái mại dâm, hai mẹ con nhân vật chính đã nhận tiền để nói theo lời đạo diễn mớm cho. Bị cáo Rath Rott Mony cho rằng mình chỉ làm nhiệm vụ phiên dịch, còn RT lấy làm tiếc vì « đã cố làm mọi cách để cứu người phiên dịch, kể cả theo đường ngoại giao ».

Các sĩ quan cảnh sát dự tang lễ của đồng đội tại Sidi Hassine, Tunisie ngày 28/06/2019.

(AFP)Daech nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại Tunisie

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (Daech, IS) tối qua 27/06/2019 nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhắm vào cảnh sát tại Tunis làm một người chết và nhiều người bị thương. Tổng thống Béji Caid Essebsi, 92 tuổi, nhập viện sau đó, hôm nay được cho là tình hình sức khỏe đã « khá hơn ».

Tượng sáp Hoàng gia Anh tại bảo tàng Madame Tussauds.
(AFP)Bảo tàng sáp Tussauds được Lego mua lại

Tập đoàn Anh Merlin Entertainments, sở hữu trên 100 công viên giải trí tại 25 nước, nhưng được biết đến nhiều nhất với viện bảo tàng sáp Madame Tussauds, hôm nay 28/06/2019 vừa được chủ tập đoàn đồ chơi Lego cùng với một quỹ đầu tư mua lại với giá 5,9 tỉ bảng Anh.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.