jeudi 27 juin 2019

Tin vắn 27.06.2019



(AFP)Nhân viên Hoa Vi hợp tác nghiên cứu với quân đội Trung Quốc
 
Nhiều nhân viên của tập đoàn viễn thông Hoa Vi (Huawei) đã hợp tác với quân đội Trung Quốc trong nhiều công trình nghiên cứu, theo các tài liệu mà AFP được tham khảo hôm nay 27/06/2019. 

Một công trình công bố năm 2009 cho thấy các nhân viên này đã làm việc với nhiều nhánh khác nhau của quân đội Trung Quốc. Hãng tin Bloomberg, nơi đầu tiên phát giác việc này, ước lượng có ít nhất 10 công trình liên quan, từ trí thông minh nhân tạo cho đến phân tích hình ảnh vệ tinh. Hoa Vi nói không biết về các bài báo khoa học mang tính cá nhân của nhân viên mình.

Heo nuôi tại một trang trại ở Canada.
(AFP)Canada điều tra về các giấy chứng nhận giả để xuất sang Trung Quốc

 Chính phủ Canada hôm qua 26/06/2019 mở điều tra để xác định các giấy chứng nhận thú y giả được Bắc Kinh nêu ra để ngưng nhập khẩu mặt hàng thịt heo của Canada có thực là sản phẩm từ nước này hay không, trong bối cảnh hai nước đang bị khủng hoảng ngoại giao trầm trọng. Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu dầu hạt cải từ hai nhà sản xuất Canada với lý do có « chất độc hại ».

Chiếc máy bay chở tổng thống Brazil đi dự hội nghị G20 tại Osaka, Nhật.
(AFP)Quân nhân Brazil bị bắt tại Tây Ban Nha với 39 ký cocaine

Một thành viên chuyến bay quân sự chở các thiêt bị cần thiết cho tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đi dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản, đã bị bắt khi quá cảnh Tây Ban Nha vì mang theo 39 ký cocaine trong vali. Người này đã bị tạm giam.

Sân vận động nơi xảy ra thảm kịch.
(AFP)Madagascar : 16 người chết vì giẫm đạp

Có ít nhất 16 người thiệt mạng trong đó có 3 trẻ em, và 80 người bị thương do chen lấn trong một buổi trình diễn âm nhạc nhân ngày Quốc khánh tại một sân vận động Antananarivo chiều qua 26/06/2019. Tháng 9/2018, một vụ giẫm đạp đã làm 1 người chết và khoảng 30 người bị thương cũng tại sân vận động này.

Những chiếc bình cổ tìm thấy trong xác tàu đắm.
(AFP)Chypre tìm thấy xác tàu nguyên vẹn từ thời La Mã

Chính quyền Chypre hôm nay 27/06/2019 loan báo phát hiện một xác tàu đắm từ thời La Mã cùng với hàng hóa trên tàu. Đây là lần đầu tiên tìm thấy xác tàu đắm hãy còn nguyên vẹn, giúp ngành khảo cổ có thể tìm hiểu thêm về thương mại hàng hải với các thành phố La Mã ở phía đông Đại Tây Dương.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.