mercredi 7 août 2013

Báo chí Trung Quốc nhầm lẫn video sex với tử hình

Bài đăng : Thứ tư 07 Tháng Tám 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 07 Tháng Tám 2013 
Hãng tin Tân Hoa Xã và nhật báo Global Times - các cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc - khi miêu tả việc thi hành án tử hình tại Mỹ, đã cho phổ biến các hình ảnh một phụ nữ bị trói vào giường bằng dây da. Cảnh này thực ra được lấy từ một băng video « con heo » mang tên « Tử hình bằng thuốc độc ».

Sáng nay 07/08/2013 ảnh chụp màn hình của băng video này vẫn còn xem được trên trang web của hãng thông tấn chính thống thuộc Nhà nước Trung Quốc là Tân Hoa Xã. Những hình ảnh này cũng được trang mạng tờ Global Times - tờ báo do Đảng Cộng sản Trung Quốc trực tiếp kiểm soát - sử dụng.

Người ta trông thấy một phụ nữ chỉ mặc chiếc quần lót và chiếc áo cánh mở toang, có vẻ đang chống cự trong lúc một « cai ngục » buộc cô ta phải nằm dài trên chiếc băng-ca, dưới mắt một « bác sĩ » đang chờ đợi mang tử thần đến cho cô.

Tân Hoa Xã khẳng định, những hình ảnh này minh họa cho « mặt tối của thế giới ». Nhưng thực ra cuốn băng video có cảnh kích dục này được lấy từ trang web xxxrape.net, vốn có mục tiêu khác xa việc tố cáo án tử hình.


Hoa Kỳ thường xuyên lên án Trung Quốc vi phạm trầm trọng nhân quyền, nhất là trong hệ thống tư pháp. Bắc Kinh trả đũa các chỉ trích này bằng cách yêu cầu Washington hãy lo chuyện trong nhà mình trước đã.
Trung Quốc là nước thi hành án tử hình nhiều nhất thế giới, và luôn từ chối công bố số lượng cụ thể các vụ hành quyết.

Đây không phải lần đầu tiên mà báo chí Trung Quốc bị hố to như vậy, tuy bị kiểm soát chặt chẽ. Năm ngoái Nhân dân Nhật báo đã đăng trên trang web của mình một bài báo ca ngợi « ngoại hình duyên dáng » của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, vì tưởng lầm thông tin này của một tờ báo châm biếm Mỹ là sự thật.

Hồi năm 2011, truyền hình Nhà nước Trung Quốc đã chiếu một phóng sự về các cuộc tập trận của quân đội nước này, trong đó có những cảnh lấy từ phim « Top Gun », một bộ phim ca ngợi quân đội Mỹ sản xuất năm 1986.

tags: Châu Á - Theo dòng thời sự - Trung Quốc
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130807-bao-chi-trung-quoc-nham-lan-video-sex-voi-tu-hinh 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.