lundi 12 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 12.08.2024

1. Hôm qua xem cái clip trên một diễn đàn ô tô, nghĩ ngay, cái thằng chặn đầu xe ở Bình Dương, cầm củ lẳng (mới nhìn tưởng búa, may cho nó, té ra là khúc xương bò, chứ búa là tèo nữa), đập kính xe rồi bắt cu trẻ quỳ lạy thể nào hôm nay cũng ngoan ngoãn vòng tay trước nhà chức việc. Y rằng he he.

Gõ tên nó "Trần Tấn Phong" sẽ thấy nó đang sáng rực trên... Google. Mà sắp ngũ thập rồi, vẫn húng chó thì nể thật. Hình như trong clip còn tiếng vợ nó nữa. Nếu đúng thế thì, ngưu tầm trâu thật.

2. Báo Tuổi Trẻ đang có vệt bài điều tra hàng Trung Quốc vào Việt Nam vừa rẻ vừa nhanh và cả... tốt nữa, rất tài. Nhà cháu thi thoảng cũng mua hàng online, toàn hàng Tàu, và rất nhanh. À nói thêm anh Tàu, sang Đài Loan, bảo mua mấy cái mũ về treo và làm quà. Vào siêu thị lớn chọn loại có chữ Hán loằng ngoằng, về xem kỹ, he he, Made In China. Mà ai cũng biết Đài Loan với Trung Quốc là như thế nào rồi đấy.

3. Rất nhiều tin đồn trên mạng xã hội, hihi, chả ai giải thích. Cơ sở cho tin đồn chính là cách chúng ta thông tin mập mờ, nhất là thông tin kỷ luật các đồng chí lãnh đạo, rất chung chung, rất giống nhau, đọc xong chả biết họ mắc tội gì mà bị kỷ luật, mà bị cho thôi chức... thế là xuất hiện tin đồn. Tới mấy nhà báo lớn tuổi, not già, lên tiếng rằng là báo chí giờ... yếu, không xông vào làm phóng sự điều tra. Nói chứ cũng phải... thông cảm, báo giờ khác xưa, đóng cửa một tháng là quân tướng xính vính ngay.

Nhà cháu thì, dứt khoát không tin tin đồn, chỉ tin báo chính thống thôi, mần chi nhau?

4. Lại tai nạn ạ: "Ba xe tải tông liên hoàn trên cao tốc, 1 người chết".

5. "Hạ Long: 7 người nhập viện sau bữa ăn ở khách sạn 5 sao"- Là khách sạn Mường Thanh Luxury ạ. Đoàn khách 750 người mà có 7 người bị thì cũng... thường thôi. Các cụ xưa hay nói: ăn bẩn sống lâu, ăn sạch chóng chết, huhu, thịt rơi xuống, nhặt lên thổi phù phát, bỏ mồm. Thời sinh viên, có chuyện con ruồi rơi vào bát canh, cô sinh viên vớt ra, thay vì vất đi thì còn cho vào miệng... mút cho hết nước. Nên mấy con ruồi chết gặp nhau, nói ruồi ký túc xá sư phạm sướng hơn tổng hợp, cùng chết nhưng sư phạm được chết toàn thây, bên tổng hợp bị mút cho bẹp dí ra.

6. "Cảnh sát giao thông thành phố Thủ Đức tuần tra tận hẻm, phát hiện 15 người vi phạm nồng độ cồn trong 1 giờ"- Đúng rồi, đã kiểm tra là phải công bằng, chứ anh đi đường lớn bị còn anh đi hẻm an toàn là không công bằng, he he.

7. "Bao giờ Đồng bằng sông Cửu Long hết thiếu giáo viên?"- Có phải mình Đồng bằng sông Cửu Long đâu ạ?

8. VTV1 đang bàn chuyện thế giới, cụ thể là Trung Đông, Israel với Iran có oánh nhau hay không, có này kia hay không? Lại nhớ hồi tướng Cương tướng Mẫu cũng ngồi tán về Ukraina với Nga?

VĂN CÔNG HÙNG 12.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.