mardi 6 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 06.08.2024

 

Tin sáng

1. Thế giới và... chiến tranh. Nhà cháu ít điểm tình hình thế giới, nhưng giờ thấy nó... căng quá.

Này nhé: "Thủ tướng Bangladesh từ chức, chạy ra nước ngoài". Chị thủ tướng này 76 tuổi chứ mấy. Đây nữa: "Phiến quân Myanmar chiếm căn cứ quân sự lớn, bắt các sĩ quan cấp cao".

Rồi đây, tăng dần độ nóng: "Triều Tiên đưa 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo sát biên giới Hàn Quốc"- Ai bảo bị cấm vận thì không sản xuất được vũ khí khủng. Ông này không võ gì không chơi, kể cả dùng khinh khí cầu thả... rác vào Hàn Quốc. Mà rác của ông này thì, cứt gà còn đãi được tấm chứ rác ông này đúng là chuẩn... rác.  Nước Anh thì bạo loạn. Và cực nóng là các anh Israel, Iran và Lebanon.

CPC động thổ, khởi công dự án kênh đào Phù Nam Techo. Cực đông người dự lễ này. Phu nhân thủ tướng CPC trẻ và xinh.

Trái đất nóng rực.

2. Trong nước và... thiên tai.

Phía Bắc thì lở đất. Đạp xe trước tivi xem hình ảnh đất lở ầm ầm, những ngôi nhà cheo leo, những đứa trẻ mắt trong veo nhìn lên... núi. Những người phi xe máy trong bùn. Tây Nguyên thì động đất và miền tây thì sông lở.

Ngay Hà Nội, vùng lụt ngập nước, hôm qua dân bắt đầu trở về, dọn dẹp nhà cửa. Lại nhớ hình ảnh chị bí thư đi thị sát và ra những chỉ đạo tại chỗ, trong đó có sơ tán dân.

"Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp Điện Biên 10 tỉ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ".

3. "Siết thuê bao di động, lại bùng phát cuộc gọi rác từ số cố định"- Hì hì mần chi nhau? Nhà cháu nghe lời các bác rành công nghệ, cài phần mềm Truecaller để nó lọc các cuộc gọi rác. Cuộc gọi nào có chữ Vietnam hiện lên thì nghe, có chữ SUNHIL thì kệ mẹ mày, hoặc bấm nghe rồi không nghe cho nó lải nhải quảng cáo dù không biết SUNHIL là gì. Nhiều bác cứ số lạ là không nghe thì chính các bác ấy thiệt, bởi shipper chẳng hạn, làm gì là số quen, có lưu phỏng ạ? Ngay nhà cháu có việc gọi ai mà chưa lưu tên phải thêm công đoạn nữa là... nhắn tin trước: Em là VCH, số em đây, em gọi bác nhé. Rồi mới gọi.

Nhưng giờ, số bàn thì... thua. Hôm qua nhà cháu cũng mấy nhát, quảng cáo có, dọa có.

Kể hồi hổi dấn thêm tí nữa, làm cmn cho xong cái Lotus giờ dùng cái ấy chiến đấu lại với bọn rác cũng hay anh Hùng 4T nhở?

4. "Vì sao Hội chợ triển lãm tại Long An buộc tạm dừng sau 2 ngày hoạt động?"- Doanh nghiệp "Tổn thất trên 3 tỉ đồng khi buộc tạm dừng hội chợ".

5. "Hai nguyên chủ tịch tỉnh bị kỷ luật"- là Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Dương ạ. Nhưng có chút an ủi: "Bình Dương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước".

6. Đây rồi, thằng điên đây rồi: "Xử phạt người đàn ông chở con nhỏ chạy xe ngược chiều, gây tranh cãi trên mạng"- Thấy ngồi ngoan như cún trước cảnh sát rồi, khác hẳn hôm cố tình gây sự, rồi còn gạt chân chống, kệ cmn xe đấy, bế con vào hè ngồi thi gan... Bị phạt chưa tới 2 triệu, cũng không cao lắm, chắc về chưa bị vợ chửi he he.

7. "Nam Thư mở họp báo: 'Tôi bị hủy nhiều hợp đồng quảng cáo và phim'.

"Suốt một tháng qua, tài khoản Zyy Doo liên tục viết tố Nam Thư giật chồng. Khi công ty của Nam Thư lên tiếng phủ nhận, người này viết: "Trước khi muốn lập vi bằng, tôi khuyên chị suy nghĩ cho chắc vì tôi có đủ nhân chứng và bằng chứng".

Hết ạ. Chào thân ái và quyết thắng. Có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Lâu lắm mới thấy đoàn hoạt động, bênh vực đoàn viên: "Đoàn thanh niên Cục Đăng kiểm kiến nghị giảm hình phạt đối với các bị cáo là... đoàn viên"- Còn bọn không phải đoàn viên thì... quên đi nhỉ?

Nhẽ hội phụ nữ cũng nên lên tiếng cho các bị can là nữ, rồi... vân vân hihi.

À đây: "Ba cơ quan Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam, Đoàn thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam có đơn kiến nghị gửi TAND, Viện KSND các cấp đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các cựu lãnh đạo, cán bộ, đăng kiểm viên liên quan đến vụ án".

2. "Tỉnh Lâm Đồng đề xuất chi gần 8 tỉ đồng để xử lý tình trạng thấm, dột tòa nhà Trung tâm hành chính"- Tòa nhà này làm xong và đưa vào sử dụng tháng 4-2015 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Giờ thêm 8 tỉ, là muỗi.

Trong khi đó, "Bến Tre phát động phong trào thi đua ‘chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát’".

3. Thêm một tiến sĩ: "Người xưng Thích Tâm Phúc khóc tại tòa, nói mình là tiến sĩ". À vụ tiến sĩ Quang thế nào rồi, và các quý thầy quý cô gọi trò là sư phụ, quỳ xuống để... tri ân trò giờ còn lên lớp không ạ?

4. "Núp bóng công ty luật để đòi nợ theo kiểu 'khủng bố', 111 bị cáo hầu tòa"- Nhớ hồi nào nhà cháu cũng bị đòi... nhầm. Với nhà cháu, sau vài phát trả lời là chúng sợ, nhưng nhiều người cũng chả liên quan vẫn đến khổ với chúng, huống gì số liên quan thật.

5. "Thủy điện Thác Bà xả lũ, 49 nhà dân và 30 xưởng gỗ bị ngập"- Ahuhu chả hiểu ra làm sao và như thế nào nữa. Nghe nói hôm nay một loạt thủy điện xả lũ, đây chỉ là một ạ. À đây rồi: "Bốn thủy điện ở miền Bắc xả lũ qua 9 cửa".

6. "Xe đầu kéo tông xe máy, lao vào cửa hàng, 3 người thương vong"- Chính xác là 1 chết 2 bị thương ạ. Mà xem clip thì có vẻ người phụ nữ (cô giáo về hưu) đi xe máy băng qua đường hơi ẩu. Ở Nghệ An ạ.

Cũng Nghệ An, một tài xế xài ma túy cho... tỉnh táo để lái xe bị phạt  48,5 triệu về lỗi: "Điều khiển xe đi vào đường có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; không có giấy phép lái xe; điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy”. Chủ xe cũng bị phạt 10 triệu. Tội sử dụng ma túy chắc tách ra xử lý riêng chăng?

7. Vẫn cần cảnh báo ạ: "Mất gần 2 tỉ đồng sau khi gửi khuôn mặt, vân tay cho nhân viên bảo hiểm xã hội ‘rởm’"- Vụ này ở Hà Nội và người bị lừa mới 40 tuổi, tức là thế hệ rất giỏi công nghệ. Thú thực là, nói mạnh miệng thế, biết đâu sẽ tới... lượt mình. Mới bắt một bọn được "đào tạo" tận nước ngoài rồi tung vào Việt Nam và Campuchia để lừa bằng công nghệ đấy. Dân gian gọi là học tận nước ngoài đấy, vinh dự tự hào lắm.

Tin tối

1. Nói chứ, mấy cái thằng choai vừa bị công an Pleiku bắt là chúng mới duy vật nhất, chúng đếch... sợ ma. Hai giờ sáng chúng lên nghĩa địa gỡ các thanh nhôm ở cửa kính của bàn thờ kính bọc khung nhôm mang bán. Chúng ta nhiều ông duy vật từ đầu tới gót chân nhưng lại sợ ma, lại tin có thế giới bên kia, nên cúng bái kiêng khem rùm beng...

"Khoảng 3 giờ sáng ngày 06/08/2024, Công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tấn Phát (2006, trú 225 Trường Chinh, tổ 6, phường Trà Bá, thành phố Pleiku) đang thực hiện hành vi cạy phá các bàn thờ tại nghĩa trang thành phố Pleiku".

Nhà cháu có một lần lên nghĩa địa lúc... 1 giờ sáng, hai người, vì có việc không thể khước từ, sợ bét nhè he he.

2. Một bạn cung cấp tình hình các con sông ở... Kon Tum, là tất cả các đường phố đã thành sông he he. Phố bỗng thành dòng sông uốn quanh. Ông Sơn tài ạ.

3. "Công an quận 7 phát hiện 3 sinh viên sử dụng ma túy trong quán 'mở nhạc chill'"- Thì sinh viên chúng cũng là... người, thậm chí còn người hơn người, nên bèn...

4. "Tàu hàng đụng phà ngang trên nhánh sông Tiền, xe tải và nhiều người rơi xuống sông"- Con tàu to như quả núi, lừng lững trôi. May không ai thiệt mạng. Tài công là người Thái Lan.

5. "Cô gái ‘người tượng’ bị người đàn ông trêu khiếm nhã, người dân phẫn nộ"- Nhà cháu dự là, cả nhà thằng này, nếu có vợ con rồi càng hay, ngồi xem clip và... vỗ tay khen con mình giỏi hihi. Ở Huế ạ, phố đi bộ.

6. "Quảng Nam yêu cầu giải trình về việc xây mới tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc"- Hihi "Theo UBND thị xã Điện Bàn, hiện nay tượng đài đã xuống cấp và quy mô không còn phù hợp với cảnh quan, hạ tầng đô thị xung quanh đang ngày càng phát triển. Do đó, cần đầu tư nâng cấp để phát huy những giá trị và ý nghĩa văn hóa, lịch sử to lớn của công trình"- Anh cu nào tham mưu cú này cũng uống thuốc liều phết.

7. Cần Thơ ạ, tới rủ người yêu đi chơi, bị anh và bố người yêu cản, chả nói chả rằng, về nhà xách dao tới xỉa cả bố lẫn anh. "Ông Sa (Bố) bị đâm với 2 vết thương gần sát hạ sườn trái gây tràn máu màng phổi phải và vết thương gan phải. Anh trai bị đâm thấu ngực trái nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, vật vã, khó thở; da niêm tái nhợt, mạch nhanh khó bắt, huyết áp không đo được".

Bà con có thấy nên xin ảnh thằng này về thờ không ạ?

8. Giờ cứ thon thót mỗi lần vào mạng đọc báo, không biết lúc nào thì các ông Israel, Iran và Lebanon tẩn nhau. Sáng nay ngồi cà phê với một ông tướng, ổng bảo có khi là tối nay. Đọc mạng thì bảo có khi là... chiều nay.

Nammoadidaphat.

VĂN CÔNG HÙNG 06.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.