lundi 5 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 05.08.2024

1. "Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?"- Đọc bài này rất thú vị, và mới thấy người Trung Quốc... tài, hihi.

"Vừa đặt hàng Trung Quốc, 3 - 4 hôm sau đã thấy shipper giao hàng trước cửa, có khi nhanh hơn cả đặt hàng trong nước, giá rất rẻ, thậm chí được "bao" luôn phí vận chuyển xuyên biên giới". "Tổng thời gian từ lúc xe container rời kho Đông Quản (Trung Quốc) đến khi sẵn sàng giao cho khách ở Đà Nẵng chỉ khoảng ba ngày với quãng đường hơn 1.700 km, trải qua cả thủ tục thông quan, nhập khẩu".

Trưa nay nhà cháu cũng vừa chén... ớt muối và ruốc sả đặt từ Huế. Từ khi đặt tới khi nhận cũng rất nhanh. Đưa tờ 100 vẫn được thối lại. Cứ thế này chợ truyền thống rất nhanh teo.

2. "Nguyên phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang làm giám đốc Sở Xây dựng"- gần giống hồi ở Thanh Hóa nhở, có nhớ vụ anh phó chủ tịch Thanh Hóa cũng "về lại" sở không?

"Ông Vũ Chí Giang, 50 tuổi, quê tỉnh Hải Dương. Ông có trình độ chuyên môn thạc sĩ luật học.

Ông được Trung ương điều động tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, giới thiệu bầu giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2014".

3. "Điều tra vụ án làm giả con dấu tại 2 phòng khám đa khoa Miền Trung và Hữu Nghị"- Ở Đà Nẵng ạ. Được biết có "yếu tố nước ngoài" và có nhiều chi nhánh ở các tỉnh.

4. Chuyện hài hước ở Đăk Nông ạ: "Làm đường quá thấp, không kết nối vào cổng trung tâm văn hóa tỉnh" - Đường thấp hơn cổng chính 0,7 m chứ mấy. Được biết: "Lại phải lập thêm... một dự án nữa", để đường đấu nối được với cổng, có chi mô nơ? Thực ra một cách đơn giản nữa, ít tốn kém hơn: Làm thang. Thang tre vừa bản sắc vừa tiết kiệm, có khi còn bán vé được, phát triển du lịch cho tỉnh.

5. "Vì sao 39 biệt thự tại điểm hot du lịch Măng Đen bị tháo dỡ?"- Vụ này là vô lý nhất á. "Được biết, trong giai đoạn 2007, chính quyền huyện này đã ra chủ trương thu hút đầu tư phát triển du lịch và giới thiệu đất cho 190 hộ gia đình, cá nhân xây biệt thự mà không thông qua đấu giá, không có quyết định giao đất. Trong số hàng trăm lô biệt thự được giới thiệu, nhiều lô người dân đã xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng hoặc xây dựng dở dang". Lỗi tại chính quyền, giờ có nguy cơ tiền tỉ, nhiều tỉ của dân đi tong.

"Chúng tôi không thể chấp hành tháo dỡ và giao đất vì sai phạm trong việc này là của Nhà nước, người dân chỉ thực hiện theo chủ trương đầu tư. Tôi nghĩ chính quyền và người dân cần đối thoại cùng nhau để đưa ra phương án phát triển vì cái chung, không thể cứ vậy mà thu hồi được"- Một nhà đầu tư cho biết.

6. "Bộ Tài chính lên tiếng về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân"- Nhà cháu nghe lời xúi, từng lên cục thuế mần thử, và nghe một lúc thì thẫn thờ than: Thôi cháu ạ, chú về, hoàn chả hoàn thì thôi chứ thế này rối não lắm. Cháu nhân viên cũng thẫn thờ: Đúng thế chú ạ, chú về nhé.

Thì bèn, và thì đành.

7. "Dân mạng tiếp tục ngán ngẩm vì 'Việt Nam có thêm 2 hoa hậu trong một đêm'"- Ơ kìa, ai lại thế và sao lại thế. Hôm qua nhà cháu đã điểm tin này và đăng bài thơ "Giấc mơ hoa hậu" và "khuyến mãi" thêm cái ảnh lão bạn già vừa gửi tới, là cái anh đi chữa răng á, sáng nay bị Facebook thông báo vi phạm. Món này nhà cháu không cãi, im lặng phục tùng. Có lỗi thì nhận, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 05.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.