lundi 12 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Ukraine đã kiểm soát hơn 1.000 km2 ở Kursk


Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi vừa báo cáo với Tổng thống Zelensky và Hội đồng An ninh Ukraine rằng quân đội Ukraine đã chiếm được hơn 1.000 (một nghìn) km2 ở Vùng Kursk.

Công bố của Tướng Syrskyi cũng tương tự với quyền Thống đốc Kursk : Báo cáo với Tổng thống Putin và Hội đồng an ninh quốc gia Nga, rằng Ukraine đã kiểm soát 28 khu vực làng mạc, thị trấn dân cư ở Kursk. Điều đó đã khiến Putin ngay lập tức ngắt lời ông ta và nói việc đó là cùa quân đội báo cáo chứ không phải nhiệm vụ của anh. Điều anh cần báo cáo là hậu cần và sơ tán.

Về phía Tổng thống Zelensky tuyên bố: "Chúng tôi sẽ kết thúc cuộc chiến này theo cách mà Ukraine cần và khôi phục an ninh cho đất nước chúng tôi”. "Tôi có thể hứa điều quan trọng nhất: Ukraine, bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt của chiến tranh, sẽ không để có một thế hệ nào nữa phải mất mát vì chiến tranh", ông nhấn mạnh

Đề nghị mọi người trật tự, không chen lấn nhau khi xem Belgorod

- Xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine đang tấn công các công trình phòng thủ của Nga ở quận Kolotylivka thuộc vùng Belgorod. Các blogger của Nga đang khóc

 

Lược dịch ảnh 1: “Căn cứ vào tình hình ở dải biên giới.

Địch tấn công các công trình phòng thủ của chúng ta trong khu vực làng Kolotilovka, vùng Belgorod, với lực lượng là một trung đội xe tăng kèm sự hỗ trợ của các nhóm xung kích nhỏ. Bộ đội biên phòng và lực lượng vũ trang của ta đã ra trận, trận chiến vẫn tiếp tục.

Ở ngay hậu phương của địch [Ukraine], trong khu vực làng Pokrovka, lực lượng dự bị của địch được tập trung, sẵn sàng giao chiến trong trường hợp đột phá thành công hàng phòng ngự của ta. Ở khu vực lân cận, nhóm quân địch thứ hai đang cố gắng tiến về phía làng Prilesye.

Bản tóm tắt sẽ được cập nhật.”

Sự hoảng loạn ở vùng Belgorod còn trầm trọng hơn khi người dân bị buộc phải di tản khỏi khu vực biên giới.

- Lược dịch ảnh 2: “Thống đốc khu vực cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động ở biên giới quận Krasnoyaruzhsky của vùng Belgorod. Vyacheslav Gladkov cũng cho biết, liên quan đến vấn đề này, các nhân viên đang bắt đầu tái định cư và vận chuyển người dân đến những nơi an toàn hơn.”

- Ngoài ra, 14 khu vực dân cư ở Belgord vẫn tiếp tục không có điện

Lược dịch ảnh 3: “Sự cố mất điện khẩn cấp xảy ra ở quận nội thành Grayvoronsky. Các khu vực dân cư sau vẫn không có điện, gồm các làng: Dorogoshch, Moshchenoe, Dunayka, Poroz, Mokraya Orlovka, Rozhdestvenka, Spodaryushino, Kosilovo, Smorodino, Pochaevo, Dronovka, Sankovo ​​​​và Zamosc.”

Liên quan đến Kursk: Người dân địa phương phát hiện xe bọc thép của Ukraine trên đường làng Hir'yi, Vùng Kursk. Ảnh 4

LÊ XUÂN NGHĨA 12.08.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.