samedi 16 mars 2024

Lê Xuân Nghĩa - Ukraine gửi quà chúc mừng đồng chí Putin tái đắc cử

 

Sáng nay, 16/03 tại vùng Samara của Nga, UAV đã tấn công thành công cùng lúc vào hai nhà máy lọc dầu.

Theo truyền thông Nga, vụ tấn công xảy ra lúc 6 giờ sáng giờ địa phương. Máy bay không người lái đầu tiên tấn công khu vực của nhà máy lọc dầu ở Syzran. Một đám cháy bắt đầu từ đó. Hiện tại, đám cháy chừng 500 m2 và có thể lan rộng hơn nữa. Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã có mặt để xử lý.

Cùng lúc đó, một số máy bay không người lái khác đã tấn công vào Nhà máy lọc dầu Novokuibyshiv. Vụ nổ và lửa cũng đã bùng lớn ở đó. Có vẻ như ngọn lửa đã được dập tắt sau nửa giờ.

Điều khiến người ta khó hiểu ở chỗ là phòng không của Nga ở đâu mà để UAV đối phương thoải mái “dạo chơi” và tấn công chính xác?

Tàu ngầm hạt nhân của Nga gặp “sự cố nhỏ”

Sự cố thực ra không có gì, chỉ là tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trên tàu ngầm K-554 Emperor Alexander III thế đ*ch nào lại kẹt cmn trong sillo phóng, khiến thủy thủ đoàn cũng kẹt luôn vì không có đường ra. Sau một hồi cạy, gõ, đập, đẩy mà nó nguyễn y vân nên đành phát tín hiệu cầu cứu.

Hiện Nga đang tiến hành khẩn cấp công tác giải cứu.

Điều đáng nói là nếu trong tình trạng chiến đấu mà tên lửa lắp đủ đầu đạn hột nhân và rồi kẹt như vậy thì chắc có lẽ vui phải biết.

LÊ XUÂN NGHĨA 16.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.