jeudi 14 novembre 2019

Tin vắn 14.11.2019

Huawei P30 pro

(AFP)Đài Loan cấm điện thoại Huawei có ghi chú là lãnh thổ thuộc Trung Quốc

Chính quyền Đài Bắc hôm nay 14/11/2019 đã buộc ngưng bán ba mẫu smartphone Huawei P30, P30 pro và Nova 5T, mà trong phần cài đặt có ghi « Đài Loan, Trung Quốc », cho đến khi nào nhà sản xuất chịu điều chỉnh lại.

Đại sứ Pháp tại Cam Bốt, bà Eva Nguyen Binh gặp nhà đối lập Kem Sopha ngày 11/11/2019.
(AFP)Cam Bốt trả tự do có điều kiện cho 70 nhà đối lập

Thủ tướng Cam Bốt Hun Sen hôm nay 14/11/2019 loan báo cho tại ngoại hầu tra hơn 70 người thuộc phe đối lập bị bắt trong những tuần lễ gần đây, « trong nỗ lực đoàn kết quốc gia ». Những người này bị cáo buộc giúp cho Sam Rainsy, đối thủ của ông Hun Sen chuẩn bị đảo chính.

Sam Rainsy, sống lưu vong ở Pháp, tuyên bố sẽ công nhiên trở về Phnom Penh vào dịp quốc khánh Cam Bốt, nhưng đã bị Thái Lan và Indonesia từ chối cho quá cảnh.

(AFP)Facebook xóa 5,4 tỉ tài khoản giả mạo

Hôm qua 13/11/2019 Facebook khẳng định đã xóa 5,4 tỉ tài khoản dỏm kể từ đầu năm nay, so với năm ngoái là 2,1 tỉ. Trong báo cáo mỗi sáu tháng về tính minh bạch, mạng xã hội này cho biết đã « cải thiện năng lực phát hiện và phong tỏa » việc lập ra các tài khoản « giả mạo hoặc lạm dụng ».

Trí thông minh nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong việc truy quét các video khủng bố hay xúi giục tự tử…tuy nhiên người khổng lồ công nghệ này cũng đang cần nhiều chuyên gia bằng xương bằng thịt để tránh những xì-căng-đan trong quá khứ, với các chiến dịch bóp méo thông tin, làm phương hại đến nền dân chủ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.