mardi 25 février 2014

Nga : Hơn 400 người biểu tình phải ra tòa

Bài đăng : Thứ ba 25 Tháng Hai 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 25 Tháng Hai 2014 
Hôm nay 25/02/2014, trên 400 người phải ra tòa tại Matxcơva sau khi bị câu lưu hôm qua do tham gia một cuộc xuống đường gần điện Kremli phản đối bản án dành cho tám người biểu tình chống Putin.

Tối qua, cảnh sát Nga đã câu lưu khoảng 420 người trong số gần hai ngàn người biểu tình tập hợp tại quảng trường Manège để ủng hộ các nhân vật đối lập bị lãnh án đến bốn năm cải tạo, do tham gia xuống đường chống ông Vladimir Putin lên làm tổng thống nhiệm kỳ thứ ba hôm 06/05/2012. Vụ câu lưu này là quy mô nhất kể từ thời điểm đó cho đến giờ.


Thông tín viên RFI tại Matxcơva Muriel Pompon tường thuật chi tiết :

« Gần hai ngàn người đã tập hợp lại xung quanh khu vực tòa án, bị lực lượng an ninh cấm đến gần. Cảnh sát đôi khi sử dụng bạo lực, câu lưu khoảng hai trăm người, và những người biểu tình cuối cùng đã rời địa điểm sau khi biết được bản án.

Tatiana, tự giới thiệu là một người phụ nữ bình thường, phản ứng : « Chính quyền đã để lộ ra bộ mặt thực sự của họ. Những người hoàn toàn vô tội đã bị tuyên những bản án hết sức nặng nề. Đó là mặt thật của quyền lực : bất công, tàn bạo, không tôn trọng luật pháp ! ».

Những người biểu tình hẹn nhau đến tối tại quảng trường Manège tại trung tâm Matxcơva. Một cuộc xuống đường kết thúc bằng 500 vụ câu lưu mới. Đối với một người biểu tình, thì chính quyền lo sợ trước tấm gương Ukraina, ông nói : « Quảng trường Maidan làm điện Kremli sợ hãi. Họ cho rằng bằng cách dùng vũ lực có thể tránh được số phận ở Maidan, nhưng ngược lại họ đang tiến gần hơn. Hãy nhìn những gì họ đang làm kia ! ».

Chính quyền biện minh cho các vụ bắt giữ này với lý lẽ, những cuộc biểu tình trên đây không được phép ».

tags: Nga - Quốc tế - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140225-nga-hon-400-nguoi-bieu-tinh-phai-ra-toa

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.