mercredi 26 février 2014

Tai nạn tàu ngầm Ấn Độ : 2 thủy thủ mất tích, 7 bị thương


Bài đăng : Thứ tư 26 Tháng Hai 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 26 Tháng Hai 2014 
Theo thông báo của Hải quân Ấn Độ, hai thủy thủ đã bị mất tích và bảy người khác bị thương trong tai nạn tàu ngầm xảy ra ngoài khơi Mumbai hôm nay 26/02/2014. Sau tai nạn này, Tư lệnh Hải quân Ấn Độ đã từ chức.

Thông báo cho biết : « Nhận lãnh trách nhiệm về mặt đạo đức về các tai nạn và sự cố xảy ra trong những tháng gần đây, Tư lệnh Hải quân, Đô đốc DK Joshi đã từ chức hôm nay ».


Phát ngôn viên Hải quân Ấn Độ Rahul Sinha cho biết bảy thủy thủ bị thương do hít phải khói, đã được sơ tán bằng đường không để điều trị. Các chiến hạm đã được gởi đến hỗ trợ cho chiếc tàu ngầm INS Sindhuratna do Nga sản xuất.

Chỉ huy tàu nói với kênh truyền hình NDTV : « Chiếc tàu ngầm đã nổi lên ngoài khơi Mumbai như thường lệ, khi phát hiện ra khói. Các biện pháp cần thiết đã được sử dụng để ngăn khói lan tỏa. Các thủy thủ hiện đang được chữa trị với sự giám sát của một đội ngũ y bác sĩ, nhưng tôi hiện không có thông tin cụ thể ».

Theo hãng thông tấn Press Trust of India, bảy thủy thủ bị ngất do buồng năng lượng của chiếc tàu ngầm bị rò rỉ. Một viên chức Hải quân giấu tên cho AFP biết, hai thủy thủ khác đã mất tích trong lúc chiếc tàu ngầm INS Sindhuratna đang trên đường trở về căn cứ ở Mumbai.

Hồi tháng 8/2013, đã có 18 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu ngầm INS Sindhurakshak bị nổ. Đây là tai nạn nghiêm trọng nhất đối với Hải quân Ấn Độ kể từ năm 1971. Đến tháng Giêng năm nay, một chiếc tàu ngầm khác là INS Sindhughosh đã gặp nạn khi quay về cảng Mumbai.

Hải quân Ấn Độ có 14 tàu ngầm, nhưng chỉ có bảy đến chín chiếc luân phiên hoạt động do phải sửa chữa và tân trang.

tags: Ấn Độ - Châu Á - Hải quân - Quân sự - Tai nạn - Tàu ngầm - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140226-tai-nan-tau-ngam-an-do-2-thuy-thu-mat-tich-7-bi-thuong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.